© สนับสนุนโดย PPTVHD36

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้เปิดเผยว่า ในการพบสื่อมวลชนว่านับตั้งตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เมื่อปี 2563 ก็ได้เร่งบริหารงาน เรื่องงบประมาณต่างๆ ที่ค่อนข้างจำกัดในปีนั้น และปี 2564 โดยสามารถตั้งหลักได้ สำหรับในปี 2565 นี้ มีการตั้งงบประมาณขึ้นมา ทำให้สามารถทำประชาสัมพันธ์และการทำงานเชิงรุกได้ มากขึ้น

เลขาฯ อลป.ซาอุฯ พร้อมดัน“กีฬามวยไทย” ลงแข่งในเอเชี่ยนเกมส์และอลป.

กองทุนกีฬาชาติ อัดฉีด 2 แสน หนุนทัพกีฬาคนพิการไทยคว้าทองอาเซียนพาราฯ

© สนับสนุนโดย PPTVHD36

“ส่วนครั้งนี้เราก็อยากพบปะทำความเข้าใจกับสื่อมวลชน เพื่อสร้างความเข้าใจในประเด็นต่างๆ ที่ยังค้างคาใจ สิ่งที่ตนคิดว่ามีความโดดเด่นที่สุดตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งคือการพัฒนากีฬาต่างๆ และเรื่องการทำมวยไทยให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และนำกีฬามวยไทย ออกสู่สายตาคนทั่วโลก”

นอกจากนี้ผู้จัดการกองทุนกีฬา ยังกล่าวเพิ่มว่าผู้จัดการกองทุนฯมีหน้าที่ในการบริหาร และอนุมัติเงินกองทุนฯ แต่ไม่มีอำนาจในการเบิกจ่าย ซึ่งปัญหาเรื่องเงินค้างท่อของสมาคมกีฬาต่างๆ กองทุนฯพร้อมที่จะเข้าไปช่วยแนะนำแก้ไขเรื่องเอกสารต่างๆ ให้มีความถูกต้อง และสามารถเบิกจ่ายได้ พร้อมที่จะช่วยเหลือเต็มที่

ผู้จัดการกองทุนฯกล่าวอีกว่า เราพยายามที่จะคิดวิธีการในการแก้ไขปัญหาเงินค้างท่อของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ตอนนี้ก็สามารถเร่งเบิกจ่ายเงินค้างท่อออกไปได้เป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 40 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนที่เหลือสมาคมกีฬายังมีเอกสารไม่ครบ ไม่ถูกต้อง คาดว่าในปีหน้าช่วงเดือนมกราคมก็จะสามารถเร่งเบิกจ่ายได้เพิ่มขึ้น

“ซึ่งก็อยากสร้างความเข้าใจไปยังสมาคมกีฬาต่างๆ ให้เกิดความเข้าใจในเรื่องการเบิกจ่ายเงินค้างท่อ อยากให้สมาคมกีฬา ทำเอกสารให้ถูกต้อง เพื่อให้มีการเบิกจ่ายเงินค้างออกไปให้เร็วที่สุด”

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้