รอง ปธ.มวยเขมร งัดคลิปข้องใจ กรรมการห้ามกุนขแมร์ซ้ำไทย (คลิป)

รอง ปธ.มวยเขมร งัดคลิปข้องใจ กรรมการห้ามกุนขแมร์ซ้ำไทย (คลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

ศรี จันทน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา
ศรี จันทน รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ยังโวยวายไม่เลิกงัดคลิปพร้อมอ้างกรรมการไม่ให้นักชกกัมพูชาเข้าซ้ำในยกที่ 3 ก่อนที่ในท้ายที่สุดจะแพ้นักชกไทยในยกที่ 4

การแข่งขันกุน ขแมร์ ที่เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การขึ้นชกของ แซมมี บัญชาเมฆ (น้ำเงิน) นักชกจากไทย กับ เซียน เลวี (แดง) นักชกกุน ขแมร์ ขวัญใจเจ้าถิ่น ซึ่งมี ติอาโก เตเชรา ไอดอลของชาวกัมพูชาที่เพิ่งได้สัญชาติเขมรไปหมาดๆ เป็นเทรนเนอร์ โดยการเป็นต่อยกันแบบ 5 ยก

ปรากฎว่า แซมมี บัญชาเมฆ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เดินหน้าอัดใส่ เซียน เลวี ตั้งแต่เริ่ม จนสามารถเอาชนะน็อกนักชกเจ้าถิ่นในยกที่ 4 ทำเอาแฟนกุน ขแมร์ เจ้าถิ่น ที่ตามไปเชียร์ติดขอบเวทีซึมไปตามๆกัน

หลังการชกเสร็จสิ้น ศรี จันทน รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กโวยฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยระบุข้อความว่า “หลังจบการแข่งขันระหว่าง เซียน เลวี กับนักชกไทย ในฐานะรองประธานสหพันธ์มวยเขมร ผมรับกับรายการนี้ไม่ได้จริงๆ”

“เหตุผลก็คือ อย่างแรก ทำไมคู่ก่อนหน้านี้ 7 คู่ ชกกัน 3 ยก แต่ เซียน เลวี ต้องชก 5 ยก อย่างที่สอง ตอนที่ เซียน เลวี กำลังเดินหน้าต่อยนักชกไทยในยกที่ 3 ทำไมกรรมการต้องเข้าไปห้าม เลวี ไม่ให้ปล่อยไม้ตายใส่ฝ่ายไทย และสาม ทำไมถึงจัดการแข่งขันระดับนานาชาติในตอนนี้ ทั้งๆที่ ซีเกมส์ จะเริ่มในอีก 20 วันข้างหน้า”

ภายหลังมีแฟนหมัดมวยเข้าไปแสดงความคิดเห็น อาทิ
– กรรมการห้ามเพื่อนนับ 8 หรือเปล่า มันก็เป็นการทำหน้าที่แบบสากล
– ถ้ากรรมการนับ 8 ก็เท่ากับว่าจะโดนหัก 2 คะแนน แล้วมันโกงตรงไหน
– นักมวยเขรมมันไปพลาดโดนน็อกเองอะ
– ถ้าชกจนครบยกมันอาจจะชนะก็ได้
– ก่อนหน้านี้เขมรก็โดนจนเซ ไทยตามไปจะซ้ำกรรมการก็ห้ามไทยเหมือนกัน มาตรฐานเดียวกันนะครับ

แซมมี บัญชาเมฆ (น้ำเงิน) นักชกจากไทย กับ เซียน เลวี (แดง) นักชกกุน ขแมร์