‘เสี่ยเปรม’ ข้องใจ ทำไมเปาตัดสินตามหน้าเสื่อ

เสี่ยเปรม บุษราคัมวงษ์ ลูกพี่ของ ธนญชัย สงสัยทำไมเปา 7 สีตัดสินตามหน้าเสื่อ ชี้หากเป็นแบบนี้มวยไทยจะก้าวสู่ระดับโลกได้อย่างไร

ควันหลงหลังเกมคู่เอกศึก มวยไทย 7 สี นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564 ระหว่าง เหนือธรณี สามชัยวิเศษสุก กับ ธนญชัย ท.แสงเทียนน้อย ผลเป็นทางด้าน เหนือธรณี เอาชนะลงมาได้พร้อมคว้าแชมป์ 135 ปอนด์ ช่อง 7 สีมาครองได้สำเร็จ 

แต่ในมุมมองของแฟนมวยส่วนใหญ่มองว่าการตัดสินนัดนี้นั้นค้านสายตา เป็นเพราะ ธนญชัย เปิดเกมเดินทำตลอดแต่สุดท้ายต้องมาแพ้

This image is not belong to us

ล่าสุด เสี่ยเปรม บุษราคัมวงษ์ ลูกพี่ของ ธนญชัย ออกมาโพสผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวแสดงความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินของกรรมการในไฟต์นี้ที่ทำให้มวยในสังกัดตนเองพ่ายลงมา

“วงการมวยไทยในประเทศไทย ทุกวันนี้ ทำไมต้องขึ้นอยู่กับคำว่าหน้าเสื่อ นี่เป็นอย่างหนึ่งที่ทำให้ผมไม่ค่อยอยากไปดูมวย ทำไมหลายๆครั้ง การตัดสินต้องขึ้นอยู่กับหน้าเสื่อ หรือต้องขึ้นอยู่กับคนของใคร ทำไมต้องขึ้นอยู่กับการพนัน เอามาวัดมาตัดสิน ทำไมไม่ใช้ฝีมือของนักมวย สภาพร่างกาย การฟิตซ้อม มาวัด มาตัดสิน”

This image is not belong to us

“ผมเริ่มไม่แปลกใจทำไมมวยไทยในบ้านเราไม่เจริญก้าวหน้าเหมือนกับต่างชาติ การตัดสินของกรรมการมีผลต่อสภาพจิตใจของนักมวย นักมวยฟิตซ้อมหนักมาก อนาคตของพวกเค้าจะเป็นอย่างไร ถ้ามวยไทยบ้านเรายังเป็นกันแบบนี้ มวยมีเเพ้มีชนะ เราใช้หลักเกณฑ์อะไรมาให้คะแนนนักมวย ผมอยากให้มวยไทยไปสู่ระดับโลกจริงๆนะครับ ฝากให้คิดกันนะครับ ด้วยความเคราพอย่างสูง” เสี่ยเปรม ถ่ายทอดข้อความผ่านโลกออนไลน์