“กรุงเทพมหานคร” ร่วมกับ ‘มูลนิธิมวยไทย” จัดเทศกาลกีฬาไทย ที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพฯ – สำนักข่าว บางกอก ทูเดย์

 “กรุงเทพมหานคร” ร่วมกับ ‘มูลนิธิมวยไทย” จัดเทศกาลกีฬาไทย ที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิมวยไทย เชิญพี่น้องชาวไทยเข้าร่วมเทศกาลกีฬาไทย ที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ในวันเสาร์ที่ 22 และวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565  ภายในงานพบการแข่งขันมวยไทย ศิลปประจำชาติพร้อมกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

เทศกาลกีฬาไทยของกรุงเทพมหานคร เป็นกิจกรรมที่กรุงเทพมหานครจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยความร่วมมือจากหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรม และการละเล่น พื้นบ้านตลอดจนศิลปการต่อสู้ประจำชาติ “มวยไทย”ให้แพร่หลายสู่ลูกหลานต่อไป ซึ่งในปีนี้กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ มูลนิธิมวยไทย จัดกิจกรรมที่มีความหลากหลายให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานครได้มีส่วนร่วมตลอดสองวันเต็ม ในวันเสาร์ที่ 22 และวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร และผู้ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมมากมาย เช่น คีตมวยไทย , มวยไทยยุทธศิลป์ , มวยทะเล , มวยตับจาก , คลีนิคมวยไทย , รำวงมหานคร – โปงลางมหานคร และการแข่งขันมวยไทยตลอดสองวัน โดยในบางกิจกรรมประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ เช่น รำวงมหานคร และโปงลางมหานคร

โดยกรุงเทพมหานครและมูลนิธิมวยไทย มั่นใจว่าทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นในปีนี้จะช่วยให้พี่น้องกรุงเทพมหานคร ได้มีความสุขและผ่อนคลาย หลังจากต้องประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มากว่าสองปี อีกทั้งยังเป็นการร่วมอนุรักษ์และสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ ให้สืบทอดต่อไปในอนาคต