“กัปปิตัน” ทำได้ ปราบ “ซาทูต” ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE สำเร็จ (คลิป) – ไทยรัฐ

ศึก ONE: REVOLUTION (วัน เรฟโวลูชัน) ซึ่งมีการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE สามเส้นในค่ำคืนเดียวกันเมื่อวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม 

คู่ที่น่าสนใจ แชมป์โลกชาวไทย “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE กับจอมเก๋าชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส “เมห์ดี ซาทูต” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง 5 ยก รุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) ภาพรวมรูปเกมตลอด 5 ยก ต่างฝ่ายเดินเกมรัดกุมไม่ผลีผลาม กัปปิตัน ซึ่งหนุ่มสดกว่าเกือบสิบปี ชิงจังหวะออกอาวุธว่องไวทั้งหมัดและแข้ง แถมใช้จิตวิทยายั่วหยอกให้ เมห์ดี หลงไปตามเกม แต่ด้านผู้ท้าชิงยังยืนหยัดดักจังหวะและโต้กลับ กัปปิตัน ได้เหมือนกัน ช่วงยกท้ายๆ เมห์ดี มีแผ่วปลายชัดเจน แต่ยังกัดฟันยืนแลกกับแชมป์ได้จนครบยก สุดท้ายกรรมการชูมือให้ “กัปปิตัน” เป็นฝ่ายชนะไปอย่างเป็นเอกฉันท์

ขณะที่คู่เอกของรายการ “คริสเตียน ลี” ราชันย์รุ่นไลต์เวต ขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 3 กับนักสู้แดนกิมจิ “อ็อก เร ยุน” ที่คว้าฟาสต์แทร็กหลังผ่านด่านสองเจ้าตำนาน MMA มาเมื่อต้นปี สองยกแรกแชมป์คุมเกมได้ดี และเกือบเผด็จศึกผู้ท้าชิงได้ในเกมที่ตัวเองถนัด ด้าน อ็อก มีการป้องกันตัวอย่างยอดเยี่ยมและผ่านวิกฤติเกมนอนของ คริสเตียน ได้อย่างน่าทึ่ง รูปเกมสามยกที่เหลือแชมป์ดูล้าลงอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ อ็อก ซึ่งยังดูสดชื่น ได้โอกาสโชว์ฟอร์มเกมยืนและซัดแชมป์กลับคืนได้ชัดเจน หลังครบ 5 ยก กรรมการตัดสินให้ “อ็อก เร ยุน” เป็นเจ้าบัลลังก์รุ่นไลต์เวตคนใหม่ ด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์

ส่วนราชันย์ทีมกางเกงแดง “โจชัว พาซิโอ” ป้องกันเข็มขัด ONE รุ่นสตรอว์เวตจากอดีตแชมป์ “โยซูเกะ ซารูตะ” ที่มาทวงเข็มขัดคืน คู่นี้เหมือนไก่เห็นตีนงูเพราะดวลกันมาแล้วสองครั้ง ต่างฝ่ายจึงรุกเข้าหากันโดยไม่รีรอ โยซูเกะ เดินบุก โจชัว ตั้งรับหนักแน่น แลกหมัดฟาดแข้งจนกระทั่งนาทีที่ โจชัว กระแทกหมัดซัด โยซูเกะ จนร่วงลงพื้น ก่อนตามไปกระหน่ำไม่นับ กรรมการจึงเข้ายุติการแข่งขันทันทีในนาทีที่ 3.38 ของยกแรก

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ในรายการ

อ็อก เร ยุน ชนะคะแนน คริสเตียน ลี อย่างเป็นเอกฉันท์ (MMA รุ่นไลต์เวต)

โจชัว พาซิโอ ชนะทีเคโอ. โยซูเกะ ซารูตะ นาทีที่ 3:38 ของยกแรก (MMA รุ่นสตรอว์เวต)

คิม แจ วุง ชนะน็อก มาร์ติน เหงียน นาทีที่ 3:15 ของยกแรก (MMA รุ่นเฟเธอร์เวต)

อนาโตลี มาลีคิน ชนะน็อก อาเมียร์ อาลิอัคบารี นาทีที่ 2:57 ของยกแรก (MMA รุ่นเฮฟวีเวต)

วิกตอเรีย ลี ชนะทีเคโอ. วิกตอเรีย ซูซา นาทีที่ 3:58 ของยกที่ 2 (MMA รุ่นอะตอมเวต)

ลิโต อาดิวัง ชนะคะแนน เหอซิเกอทู อย่างเป็นเอกฉันท์ (MMA รุ่นสตรอว์เวต)

ทาอิกิ นาอิโตะ ชนะคะแนน เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต)

มาร์คัส อัลเมดา ชนะซับมิชชัน (north-south choke) แอนเดอร์สัน ซิลวา นาทีที่ 2:55 ของยกแรก (MMA รุ่นเฮฟวีเวต)

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ชนะคะแนน จาง เฉิงหลง อย่างเป็นเอกฉันท์ (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต)

เจมส์ ยัง ชนะทีเคโอ. โรเอล โรซาวโร นาทีที่ 2:00 ของยกที่ 2 (MMA รุ่นเฟเธอร์เวต)