กำปั้นไทย กลับบ้านชื่นมื่น ทะลุเป้า9เหรียญทองซีเกมส์ เป้าหมายต่อไปเอเชี่ยนเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พอใจที่ได้ 9 เหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่32ที่กัมพูชา พร้อม ปล่อยนักกีฬาพักผ่อน 1สัปดาห์ ก่อนเตรียมทีมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว ขณะที่”โค้ชอ้วน”ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย เผยคัดนักมวยที่ดีที่สุดไปเอเชี่ยนเกมส์ เพื่อเป้าหมายคว้าโควต้าให้มาก
ที่สุด โดยจะใช้ชุดผสมระหว่างชุดแชมป์โลกกับชุดซีเกมส์

ทัพกำปั้นมวยสากลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา พร้อมด้วยทีมสตาฟฟ์โค้ช เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม ด้วยผลงาน 9เหรียญทอง 2เหรียญเงินและ1เหรียญทองแดง

โดยมีนาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เดินทางมาต้อนรับพร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และดร.พรจิต อรัณยกานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทองสุข และครอบครัวนักกีฬาให้การต้อนรับ ประกาศเดินหน้าต่อศึกเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณประชาชนจีนในเดือนก.ย.

นาย พิชัย ชุณหวิชร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยว่าพอใจภาพรวมและผลงานทีมมวยสากลทั้งชายและหญิง ที่ได้9เหรียญทอง สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้5เหรียญทอง

เป้าหมายต่อไปคือเอเชี่ยนเกมส์และเป็นการควอลิฟายด์โอลิมปิกด้วยถือว่า เป็นงานหนัก แต่ต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุดและพร้อมที่สุดเพื่อคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ที่ฝรั่งเศสในปีหน้า

ด้าน”โค้ชอ้วน”ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยเผยว่าดีใจที่ทำได้เกินเป้าหมาย ส่วนการตัดสินภาพรวมในครั้งนี้ถือว่าดี มีเพียงแค่รุตชการณ์คู่เดียวที่คอยตัดเตือนนักมวยไทยหลายครั้ง

หลังจากนี้ปล่อยนักกีฬาไปพักผ่อน หาครอบครัว หนึ่งสัปดาห์แล้วกลับมาซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์โดยใช้ชุดผสมระหว่างชุดซีเกมส์และชุดชิงแชมป์โลก คัดเอาคนที่ดีที่สุดไปแข่งขันเป็นตัวแทนประเทศ ยอมรับว่ากดดันอยู่เหมือนกัน แต่จะพยายามทำให้เต็มที่เพื่อให้ได้โควต้ามากที่สุด