ขอเวลาอีกไม่นาน!!! ว่าที่ตำนาน “กุนขแมร์” เตรียมจัดการรอยสัก “มวยไทย” จากแผ่นหลัง


จากประเด็นที่ ติอาโก้ เทเซียร่า นักสู้ชาวบราซิล ออกมายกย่องศิลปะการต่อสู้ “กุนขแมร์” จนกลายเป็นขวัญใจของชาวกัมพูชา

โดยก่อนหน้านี้นักสู้วัย 30 ปี เคยมาทำมาหากินด้วยการเปิดยิมมวยไทยในประเทศไทย รวมทั้งยังขึ้นชกบนสังเวียนมวยไทยหลายรายการ จนเกิดความประทับใจไปสักคำว่า “มวยไทย” เป็นภาษาอังกฤษเต็มแผ่นหลัง

ภายหลัง ติอาโก้ เทเซียร่า ไปขึ้นสังเวียน “กุนขแมร์” ที่ประเทศกัมพูชา พร้อมออกมาชื่นชมศิลปะการต่อสู้ดังกล่าว จนเป็นที่ถูกใจ สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ต้องนำตัวนักชกรายนี้ไปเยี่ยมชมผนัง “นครวัด”

จากนั้น ติอาโก้ เทเซียร่า โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “นี่คือเรื่องราวของแม่แห่งศิลปะการป้องกันตัว ทั้งหมดเริ่มต้นในกัมพูชา ศิลปะการป้องกันตัวที่รู้จักกันดีในนามคุณเขมร ผู้ให้การสร้างสรรค์ศิลปะการป้องกันตัวในลาว มาเลเซีย ประเทศไทย น่าพอใจมากจากประสบการณ์นี้”

อีกทั้งยังแชร์โพสต์ของ สมาพันธ์มวยเขมร พร้อมระบุว่า “ประสบการณ์อันน่าทึ่งมีความสุขมากที่ได้เห็นศิลปะการป้องกันตัวที่ฉันฝึกมาตั้งแต่อายุ 16 ปี มาจากไหน สิ่งที่ฉันเรียกว่า มวยไทย วันนี้ฉันค้นพบว่าฉันฝึก กุน ขแมร์ มาตลอด มีความสุขมากที่ได้ค้นพบจุดกำเนิดมวยไทยมาจากชาวเขมร”

ขณะที่มีแฟนมวยชาวไทย และ กัมพูชา ท้วงติงนักสู้บราซิลรายนี้ หากต้องการที่จะโปรโมต “กุนขแมร์” ควรจะไปลบรอยสัก “มวยไทย” บนแผ่นหลังออก จนกลายเป็นเรื่องขบขันในหมู่แฟน “มวยไทย”

ล่าสุด ติอาโก้ เทเซียร่า ตอบแฟนคลับชาวเขมรว่า เขากำลังเตรียมปกปิดรอยสักนี้ เพียงแต่ขอเวลาอีกหน่อย อีกทั้งในอินสตาแกรมส่วนตัว ยังมีการลบคำว่า “มวยไทย” ออกไปแล้วอีกด้วย