คนเหล็ก-รัตนชัย ซาบซึ้งใจ นริส แจกเงินอดีตแชมป์โลกไทย เกือบ 4 ล้านแล้ว !!

คนเหล็ก พรสวรรค์ ป.ประมุข (กระทิงแดงยิม) และ รัตนชัย ส.วริต อดีตแชมเปียนโลกชาวไทย เผย ตนเองอยากขอบพระคุณ ด้วยความซาบซึ้งในน้ำใจของ คุณ นริส สิงหวังชา ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนให้มีกองทุนสิงห์วังชา และ การก่อตั้ง ชมรมวีรบุรุษแชมเปียนโลกชาวไทยขึ้น คิดเป็นเงินเกือบ 4 ล้านบาทแล้ว

This image is not belong to us

สองอดีตแชมป์โลกชาวไทย เผยถึง นายนริส สิงหวังชา พ่อพระวงการมวยโลก ผู้ก่อตั้ง ชมรม อดีตแชมเปียนโลกชาวไทย โดยมี “พี่ระ” เขาทราย แกแล็คซี่ เป็นประธานชมรม และมี สมาชิกเป็นอดีตแชมป์โลกชาวไทย มารวมตัวกันมากมายไม่ต่ำกว่า 30 คน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่จะมีการรวมตัวกันได้มากขนาดนี้ สำหรับอดีตนักมวยไทยที่เคยสร้างชื่อในอดีต

This image is not belong to us

ที่สำคัญนายนริส ยังได้บริจาคเงินส่วนตัว ให้แก่ บรรดาอดีตแชมป์โลก 4 สถาบันหลัก (WBC-WBA-IBF-WBO) เป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกเดือนโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้นตลอดอายุขัย ซึ่งถือเป็นน้ำใจอันแสนงดงามที่ไม่เคยมีใครปฏิบัติเช่นนี้มาก่อนเลย

“ผมเองเมื่อเลิกมวยหันมาค้าขาย ทำอาหารตามสั่ง พอจะตั้งตัวหาเลี้ยงครอบครัวขึ้นได้ ส่วนหนึ่งเมื่อมีกิจกรรมเพื่อสาธารณกุศลใดๆ อย่างช่วยสอนมวยให้กับเยาวชน ก็ยังมีเพื่อนๆพี่ๆ อดีตแชมป์โลก อดีตฮีโร่มวยสมัครเล่น นักมวยปัจจุบัน และ ผู้มีจิตกุศลมากมาย มาร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนรวม ที่สำคัญยังได้รับการช่วยเหลือจากคุณนริส และสปอนเซอร์ต่างๆอีกมากมาย จึงอยากฝากไปยังพี่น้องชาวไทยทั่วไป ให้รับทราบถึง คุณงามความดี ความมีน้ำใจ ของคุณนริส และ ผู้สนับสนุนอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึง มา ณ ที่นี้ด้วย” พรสวรรค์ อดีตแชมป์โลก WBA เจ้าของร้านอาหาร ที่ จ.นนทบุรี กล่าว

This image is not belong to us

ด้าน “รัตนชัย ส.วรพิน” อดีตแชมป์โลก WBO ปัจจุบันมีอาชีพ ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างแถว ตลิ่งชัน กทม. เป็น หนึ่งในผู้ได้รับเงินช่วยเหลือดังกล่าว เผยอีกว่า “ผมขอขอบคุณคุณนริสเป็นอย่างมาก ที่ให้กองทุนช่วยเหลือนักมวยทุกๆคน เงินเหล่านี้ นอกจากช่วยเหลือผมแล้ว ยังช่วยยังชีพให้กับครอบครัวของผมอีกด้วย ถือเป็นบุญคุณที่ผมจะไม่ลืมไปชั่วชีวิต”

ล่าสุด นายนริส โอนเงินส่วนตัวไม่น้อยกว่า 96,000 บาท ให้แก่ อดีตแชมป์โลกชาวไทยจำนวนไม่ต่ำกว่า 30 คน เป็นประจำทุกๆเดือน ตลอดระยะเวลา 3 ปีครึ่งที่ผ่านมา หรือ 41 งวด ล่าสุดเป็นจำนวนเงิน 3.9 ล้านบาท หรือเกือบ 4 ล้านบาทเข้าไปแล้ว ทั้งนี้ยังไม่นับรวมเงินช่วยเหลือ อดีตแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ อีกด้วย