คุณหญิงปัทมาพร้อมดัน’มวยไทย’ สู่โอลิมปิกเกมส์เต็มตัว – เดลีนีวส์


“คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล” ไอโอซีเมมเบอร์ เดินทางไปญี่ปุ่น วันที่ 13 ก.ค. เพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 วันที่ 23 ก.ค. และเข้าร่วมการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 138 พร้อมยกมือให้การรับรอง “สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ” ให้เข้าสู่เส้นทางบรรจุแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ แบบเต็มตัว ขณะที่ “โธมัส บาค” ประธานไอโอซี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบเรียบร้อย และจะเดินทางไปกรุงโตเกียว วันที่ 8 ก.ค. เพื่อติดตามการเตรียมการของเจ้าภาพ พฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.24 น.

คุณหญิงปัทมาพร้อมดัน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) เปิดเผยว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบเป็นที่เรียบร้อย มีกำหนดเดินทางไปยังกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 8 ก.ค.นี้ เพื่อติดตามการเตรียมการความพร้อมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ โดย ประธานไอโอซี จะเข้ารับการกักตัว ตามมาตรการเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นจะเดินทางไปปฏบัติภารกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยภารกิจสำคัญของ โธมัส บาค วันที่ 16 ก.ค. จะไปเยี่ยมชมเมืองฮิโรชิมา ที่เคยถูกโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่งวันที่ 16 ก.ค. เป็นวันแรกที่มีการบังคับใช้ข้อตกลงการพักรบระหว่างการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก (Olympic Truce) โดยการพักรบ มีผลบังคับใช้ตามมติรับรองจากองค์การสหประชาชาติ ระหว่างวันที่ 16 ก.ค. – 22 ก.ค. คือ 1 สัปดาห์ก่อนเริ่มโอลิมปิกเกมส์ และ 1 สัปดาห์หลังจบพาราลิมปิกเกมส์ รวมทั้งยังจะไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของหมู่บ้านนักกีฬาอีกด้วย

“ส่วนปัทมาซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน จะเดินทางไปญี่ปุ่น วันที่ 13 ก.ค. เพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิด “โตเกียวเกมส์” ในวันที่ 23 ก.ค. และเข้าร่วมในการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 138 ในวันที่ 21 ก.ค. รวมทั้งร่วมการประชุมติดตามงานใน 2 คณะกรรมาธิการ ซึ่งปัทมาเป็นประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก และเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศด้วย พร้อมทั้งมีนัดกับประธานสหพันธ์กีฬาต่างๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและช่วยสนับสนุนสมาคมกีฬาในประเทศไทยด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

สำหรับการประชุมใหญ่ไอโอซี วันที่ 21 ก.ค. มีวาระสำคัญ คือ ให้การรับรอง 6 สหพันธ์กีฬานานาชาติ ได้แก่ สหภาพเชียร์ลีดเดอร์นานาชาติ (ICU), สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA), สหพันธ์แซมโบ้นานาชาติ (FIAS), สหพันธ์ไอสต็อกสปอร์ตนานาชาติ (IFI), สมาคมคิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) และเวิลด์ ลาครอส (WL) อย่างเป็นทางการ ตามที่บอร์ดบริหารไอโอซี ให้การรับรองมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตนและกรรมการต่าง ๆ ที่เข้าใจ พร้อมที่จะให้การรับรองสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ เพื่อให้กีฬาประจำชาติของไทย เข้าสู่เส้นทางการบรรจุแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ แบบเต็มตัวต่อไป.

 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%