“ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย”ผวาโควิด19 เบรกภารกิจจิตอาสา – คมชัดลึก

สุระ แสนคำ  ( เขาทราย  แกแล็คซี่  )อดีตนักมวยแชมป์โลก ประธานชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย   ซึ่งออกมาเคลื่อนไหว ในการจัดทำอาหารกล่อง และน้ำดื่ม   นำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ ในการสนับสนุนภารกิจดูแลและรักษาผู้ป่วยโควิด    เปิดเผยว่า ภารกิจของ “ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย”  ต่อการทำหน้าที่จิตอาสาสนับสนุนแพทย์   จะสิ้นสุดลงในวันจันทร์ที่ 19  ก.ค.

ทั้งนี้  “ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย”    ภายใต้การสนับสนุนของคนในวงการมวยคือ  นริส สิงหวังชา   เจ้าของค่ายมวยและโปรโมเตอร์ ได้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าว ด้วยการนำคณะออกไปแจกอาหารและน้ำดื่ม   มอบให้กับบุคลากรทารการแพทย์ที่ทำหน้าที่ประจำโรงพยาบาสนาม นานกว่า 2   เดือน  แต่เนื่องจากสถานการณ์ของโควิด 19   ที่ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง  จึงได้ข้อสรุปว่า  จะยุติภารกิจดังกล่าวภายในวันที่ 19 ก.ค.

 จะเห็นว่าขณะนี้ บางพื้นที่โรงพยาบาลหลายแห่ง ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดได้  ซึ่งจากการหารือกับหลายๆฝ่ายเห็นว่าควรที่จะยุติกิจกรรมของ  “ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย”      เพื่อไม่ให้เป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไข  ในการสร้างปัญหาการระบาดของโควิด19   ดังนั้นจึงเห็นควรให้หยุดพักกิจกรรมนี้ เพื่อรอดูสถานการณ์ให้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

สำหรับภารกิจของ ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกมวยไทย  นับจากนี้คือ วันอังคารที่ 13 ก.ค.  มอบที่โรงพยาบาลสนาม สนามศุภชลาศัย ,วันพุธที่ 14 ก.ค. โรงพยาบาล บางใหญ่   ,วันศุกร์ที่ 16 ก.ค. ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีน กกท และ วันจันทร์ที่ 19 ก.ค. ที่ โรงพยาบาลสนาม ศุภชลาศัย ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายของ กิจกรรมช่วยเหลือจาก ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย