“ซุปเปอร์เกิร์ล” ตอบกระแสดราม่า หลังเอาชนะ “บาร์บี้” ไม่เอกฉันท์ – ไทยรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศ SCMP รายงานความคืบหน้า กรณีไฟต์ดราม่าค้านสายตาทั่วโลก ระหว่างนักมวยสาวไทย “ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” วัย 18 ปี กับคู่แข่งหญิงแกร่งเบลารุส “บาร์บี้” เอคาเทรินา วานดารีวา วัย 30 ปี ซึ่งชกในกติกามวยไทย 3 ยก ศึก ONE: Heavy Hitters เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 ม.ค. 65 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยหลังจากที่ทาง ONE ไม่มีนโยบายรีวิวการแข่งขันย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป ทำให้ทาง ONE ประกาศรีแมตช์คู่นี้ทันที

ด้านนักมวยสาวไทยวัย 18 ปี “ซุปเปอร์เกิร์ล” หลังลงจากเวทีแข่งขัน เธอเดินทางไปเช็กร่างกายที่โรงพยาบาลในสิงคโปร์ และขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทยในวันรุ่งขึ้น โดยขณะนี้กักตัวอยู่ที่ภูเก็ต และยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อใดจนกระทั่งขณะนี้ เพราะยังไม่พร้อมกับการแบกรับกระแสดราม่าอย่างหนัก ที่โหมกระหน่ำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากเหตุที่กรรมการตัดสินให้เธอเป็นฝ่ายชนะอย่างไม่เอกฉันท์ (2:1 เสียง)

อย่างไรก็ตามเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เธอก็ได้เปิดใจผ่านโพสต์แรกในอินสตาแกรมส่วนตัว supergirl_jaroonsakgym ว่า

“ฉันได้รับชัยชนะเมื่อคืน แต่ฟอร์มการชกของฉันแย่มาก ด้วยการสถานการณ์ไวรัสและการเรียน ทำให้ฉันไม่ได้ลงแข่งขันมาเป็นเวลา 1 ปี 4 เดือน มันไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของฉัน แต่ฉันได้พยายามทำอย่างเต็มที่ตลอดการแข่งขัน”

“ฉันรู้สึกเสียใจที่ผลการตัดสินของกรรมการทำให้แฟนๆ รู้สึกไม่พอใจ ฉันมีหน้าที่ชก ส่วนหน้าที่ตัดสินเป็นของกรรมการ ซึ่งเกินอำนาจการควบคุมของฉัน และต้องขอโทษด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้นอีกครั้ง”

“และฉันขอแสดงความยินดีกับคู่แข่ง (เอคาเทรินา วานดารีวา) ซึ่งได้รับโบนัสจากการแข่งขันเมื่อคืน คุณยอดเยี่ยมจริงๆ”