‘ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม’ นักชกหน้าหยกรุ่นใหม่ ขวัญใจโลกโซเชียล – สยามกีฬา


‘ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม’ นักชกหน้าหยกรุ่นใหม่ ขวัญใจโลกโซเชียล

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้นักกีฬาหลายคนไม่ได้โด่งดังแค่ในสนามแข่งเท่านั้น แต่ยังมีแฟนคลับคอกีฬาตามฟอลโลว์ในโซเชียลมีเดียต่างๆ ด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ ‘ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทย’ นักชกที่ถูกยกให้เป็นนักมวยสายไอดอล ที่มีแข้งซ้ายสุดเพอร์เฟกต์เป็นอาวุธเด็ดใช้ปราบคู่ชก

   เส้นทางสายหมัดมวยของ ‘กัน’ ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา หรือ ‘ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทย’ เริ่มต้นในวัย 8 ขวบ เขาฝึกหัดชกมวยไทยกับครูคนแรก ‘อนันต์ศักดิ์ เปียปลื้ม’ โดยไฟต์แรกของเขาเกิดขึ้นในบาร์ และไม่มีค่าตัว! แต่เจ้ากันก็สามารถน็อกคู่ชกได้ตั้งแต่ยกแรก ด้วยการเตะซ้ายอย่างเดียว! หลังจากนั้นไอ้หนูแข้งซ้ายก็เดินสายชกมวยเด็กในเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี จนกระทั่งอายุ 14 ปี เขาถึงได้มีโอกาสเข้าเมืองกรุง มุ่งสู่เวทีลุมพินี ในชื่อ ‘จตุคาม เพชรรุ่งเรือง’ และเป็นดาวรุ่งมวยเด็ก ที่ ‘พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม’ ซื้อตัวมาด้วยมูลค่าเกือบครึ่งล้านในวัย 16 ปี โดยมี ‘พระจันทร์ฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม’ ไอดอลของเจ้ากันเป็นคนตั้งชื่อ ‘ตะวันฉาย’ ให้

   ‘ตะวันฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทย’ พาตัวเองเข้าสู่มวยตู้ได้อย่างที่ตั้งใจ ในขณะที่มีอายุ 18 ปี พร้อมดีกรีแชมป์ประเทศไทย รุ่น 126 ปอนด์ และมีผลงานไม่ธรรมดา สามารถชนะ 10 ไฟต์รวด! ด้วยการชนะคะแนนมวยฝีมือฉกาจ ทั้งมงคลชัย โชคทวีออยส์, หยก พรัญชัย, เฟอร์รารี่ จักรยานมวยไทย, กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย และชนะน็อก หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ ในไฟต์เมื่อปลายปีพ.ศ. 2561 โดยในยกที่ 5 ตะวันฉายเตะซ้ายเข้าชายโครงคู่ชก 4 ครั้งติด จนหนึ่งล้านเล็กมีอาการจุกชกต่อไม่ได้ ในวินาทีนั้น ตะวันฉายเลือกที่จะไม่ชกต่อ เพราะต้องการให้กรรมการไปดูอาการของเพื่อนร่วมสังเวียน ก่อนที่กรรมการจะยุติการชก นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักชกที่มีน้ำใจนักกีฬา

   ในช่วงปลายปีพ.ศ. 2561 จนถึงต้นปีพ.ศ. 2562 ตะวันฉายคว้ารางวัลยอดมวยจากทุกสถาบันมาครองมากมาย นอกจากอาวุธแม่ไม้มวยไทยจะเจนจัดแล้ว โดยเฉพาะแข้งซ้ายที่เป็นอาวุธเด็ด รูปร่างหน้าตาของเขายังหล่อดุจเทพบุตร ไม่ต่างจากดารานักแสดง จึงได้รับฉายาจากสื่อมวลชนว่า ‘ซ้ายดารา’ แถมยังมีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นแสนคน ยังไม่รวมไอจีอีกหลายหมื่นฟอลโลเวอร์

   เมื่อปลายปีพ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา นักมวยหน้าหยกรุ่นใหม่ วัย 21 ปี ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาเข้าร่วมชกกับ ‘วัน แชมเปียนชิพ’ โดยมีโปรแกรมลงสนามในศึก ONE : DANGAL ซึ่งแข้งซ้ายสุดเพอร์เฟกต์ จะใช้อาวุธเด็ดปราบคู่ชกได้หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

โปรไฟล์

ชื่อ-สกุล : ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา

ชื่อเล่น : กัน

เกิด : 7 เมษายน 2542 (ชลบุรี)

ประเภทกีฬา : มวยไทย

ผลงาน :

พ.ศ. 2560 แชมป์ประเทศไทย รุ่น 126 ปอนด์ ในศึกลุมพินี TKO

พ.ศ. 2561 นักมวยไทยอาชีพดีเด่น การกีฬาแห่งประเทศไทย

พ.ศ. 2561 นักมวยไทยชกยอดเยี่ยม (วันครบรอบปีที่ 62 วันสถาปนาสนามมวยเวทีลุมพินี)

พ.ศ. 2562 นักมวยไทยอาชีพดีเด่นชาย (วันมวยไทยครั้งที่ 7)

พ.ศ. 2562 นักมวยไทยยอดเยี่ยม (สยามกีฬาอวอร์ดครั้งที่ 13)

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน