น้องโอ๋ หยอด เลียม ชกสนุกตื่นเต้น ก่อนปะทะกันใน ศึก วัน แชมเปียนชิพ

“น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” โปรยยาหอมก่อนขึ้นชกกับคู่ปรับชาวอังกฤษว่า เป็นนักมวยไทยและคิกบ็อกเซอร์ที่ชื่นชอบมากที่สุดใน วัน แชมเปียนชิพ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

เจ้าของฉายา “ยอดมวยเมืองสกล” น้องโอ๋ ถือเป็นหนึ่งในแชมป์โลกของ ONE ที่ทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา นับตั้งแต่ขึ้นครองบัลลังก์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562 โดยปัจจุบันยังรักษาสถิติไม่แพ้ใคร และป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ไปแล้วถึง 5 ครั้ง

และก่อนที่จะถึงไฟต์ต่อไป แชมป์โลกฆ่าไม่ตายวัย 35 ปี ได้ออกมาให้เครดิตพร้อมกับกล่าวชื่นชม “เลียม แฮร์ริสัน” ว่าที่คู่ปรับคนใหม่จากเมืองผู้ดีว่า เป็นนักมวยไทยและคิกบ็อกเซอร์ชาวต่างชาติที่เขาชื่นชอบมากที่สุดใน ONE รวมถึงทั้งคู่ยังมีสายสัมพันธ์ที่ดีนอกสนามอีกด้วย

“โดยส่วนตัวผมชอบ เลียม (แฮร์ริสัน) มากที่สุดครับ ผมดูเขาชกค่อนข้างบ่อยและเขาก็ดังมานานแล้วด้วย แถมการชกบนเวทีก็สนุก ตื่นเต้น ไม่เอาเปรียบคนดู อีกอย่าง ผมยังชื่นชอบสไตล์การวางตัวของเขาด้วย นั่นทำให้ผมนับถือเขามากครับ”

“ผมยังจำครั้งแรกที่เราเจอกันได้ครับ ตอนนั้นเป็นงานของ ONE ซึ่งจัดขึ้นที่ภูเก็ตเมื่อราว 4 ปีก่อน มีแชมป์โลกและนักมวยชื่อดังมารวมตัวกันมากมาย แต่เขาเลือกที่จะเดินเข้ามาทักทายผมก่อน เพราะเขารู้ว่าผมคือ น้องโอ๋ ทั้งที่ตอนนั้นผมยังไม่รู้นะว่าเขาเป็นใคร”

“ทำให้หลังจากนั้น เราก็เริ่มพูดคุยกันบ้างเวลาที่เจอกันตามอีเวนต์การแข่งขันและผมก็ได้รู้ว่าเขาคือ เลียม แฮร์ริสัน เป็นนักมวยไทยของ ONE อีกคน และผมได้ติดตามผลงานของเขามาเรื่อย ๆ ครับ”

สำหรับ น้องโอ๋ และ เลียม มีคิวที่จะต้องพบกันในเร็ว ๆ นี้ โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เป็นเดิมพัน ซึ่ง น้องโอ๋ เอง ก็ยืนยันว่าแม้จะชื่นชอบกันเป็นการส่วนตัว แต่ถ้าอยู่บนสังเวียนไม่มีออมมือแน่นอน

ทั้งนี้ แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความความเคลื่อนไหวของศึกชิงแชมป์โลกระหว่าง น้องโอ๋ และ เลียม ได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ ONEFC.com/th