“น้องโอ๋” เคลื่อนไหวหลัง “เสมาเพชร-ตะวันฉาย” หวังกระชากเข็มขัดแชมป์โลก – ไทยรัฐ

“น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” จะเอายังไงดีหลังจากที่ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” และ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” แท็กทีมกระชากเข็มขัดแชมป์โลกไปจากเขา

วันที่ 4 มิ.ย. 64 น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว จะเอายังไงดีหลังจากที่ “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ และ “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม 2 นักชกร่วมชาติ แท็กทีมหวังที่จะกระชากเข็มขัดแชมป์โลกไปจากอ้อมอกของตัวเขา

ล่าสุด น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ออกมากล่าวว่า “ในรุ่นแบนตัมเวต มวยไทย ตอนนี้ก็มีผู้ท้าชิงอยู่หลายคนนะครับที่มีโอกาสจะขึ้นมาชิงแชมป์ได้ ถ้าเป็นคนไทยก็มีทั้ง เสมาเพชร, กุหลาบดำ, ตะวันฉาย ส่วนชาวต่างชาติในแรงกิงก็มี อลาเวอร์ดี และ โบโบ แต่ที่แฟนคลับเรียกร้องกันเข้ามาว่าอยากชมก็เห็นจะเป็น เลียม แฮร์ริสัน ซึ่งรายนี้ผมก็อยากจะชกกับเขาเหมือนกันนะครับ เพราะเอาจริง ๆ ผมชกกับนักมวยไทยมาค่อนชีวิตแล้ว ผมจึงอยากจะชกกับต่างชาติมากกว่า”

“คู่แข่งที่ผ่านมาทั้งหมด ผมมองว่าไฟต์ที่ไปชกเวียดนามกับ เดลวัล เป็นงานหินที่สุดนะครับ มีอุปสรรคในเรื่องของดินฟ้าอากาศ ทั้งฝนตก กระทบถึงการวิ่ง การซ้อม การคุมน้ำหนัก อาหารการกิน หลายอย่างมันดูยากไปหมดแล้ว เดลวัล เป็นนักมวยที่ตัวสูงมาก และชกยาก จะเตะอะไรก็ยาก เพราะเราเตี้ยกว่าเขาเยอะครับ”

“สำหรับ เสมาเพชร ผมเคยเจอกับเขามาแล้วในไฟต์ป้องกันแชมป์โลก ตอนนั้นเขายังช้า แต่จากไฟต์ล่าสุดนี่น้องเขาพัฒนาขึ้นมาก ซึ่งตอนนี้เขาอยู่อันดับหนึ่งของแรงกิงอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสเราก็คงได้เจอกันครับ”

“ส่วน ตะวันฉาย น้องเขาอายุยังน้อย มีจุดเด่นคือรูปร่างสูงยาว มีเทคนิคการชกที่ดี เป็นมวยจังหวะฝีมือ มีทั้งอาวุธแข้งซ้าย หมัดซ้าย ศอกซ้าย และลูกเตะก้านคอที่เขาทำได้ดี ผมได้ดูน้องเขาชกไฟต์แรก ยอมรับว่าเขาชกได้ดีมาก ๆ ออกอาวุธเข้าเป้า ไม่ตื่นเต้นตกใจทั้ง ๆ ที่เป็นการชกครั้งแรก คุมสติได้ดี ถือว่าน้องเขาเก่งมาก ถ้าผมชกกับเขา ก็คงต้องเตรียมตัวให้มาก ซึ่งปกติผมก็เตรียมตัวดีทุกไฟต์นะครับ แต่น้องเขายังสด อายุน้อย คิดว่าแฟน ๆ คงอยากดูเพราะเก่งเจอเก่ง และมีเข็มขัดเป็นเดิมพันด้วย”