“บัวขาว” ลั่นอย่าไปฟังเขา! ดรามา “มวยไทย-กุน ขแมร์” โว หล่ออย่างผมเป็นคนไทยอยู่แล้ว



“บัวขาว” ยืนยันชัดเจนเป็นคนไทย เป็นนักมวยไทยแน่นอน บอกหวังว่ามวยไทยจะถูกบรรจุให้หนึ่งในกีฬาโอลิมปิก ไม่สนที่กัมพูชาออกมาพูดเรื่องมวยจนเกิดดรามา ไม่สนแค่เอเชียแล้ว แต่ต้องมองไปถึงโอลิมปิก



ก่อนหน้านี้เพิ่งจะเกิดดรามาในวงการมวยระดับชาติขึ้นมา เพราะทางฝั่งประเทศกัมพูชา ได้ออกมาประกาศว่าจะจัดการแข่งขันชกมวยภายใต้ชื่อ “กุน ขแมร์” และมีกติกาทุกอย่างคล้ายของไทย แต่ไม่ใช้ชื่อ “มวยไทย” แถมยังมีการอ้างชื่อนักมวยชื่อดังของไทยอย่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ว่าเป็นคนกัมพูชาอีกด้วย ซึ่งล่าสุด บัวขาว ได้มาร่วมงาน เปิดตัวภาพยนตร์ Marvel Studios’ Ant-Man and The Wasp: Quantumania ณ มหานคร สกายวอล์ค คิง เพาเวอร์ มหานคร โดยเจ้าตัวก็ตอบอย่างอารมณ์ดี ตอบไปร้องเพลงให้นักข่าวฟังไป แถมยังมีออกท่าลวดลายแม่ไม้มวยไทยโชว์อีกด้วย และที่สำคัญยืนยันชัดเจนว่าหน้าแบบนี้คนไทยแน่นอน

“คิดเห็นอะไร เราก็ทำเรื่องของเราอยู่แล้ว มันก็เป็นเรื่องของคนอื่นเขา ของเราก็ของเรา ผมนักมวยไทย หล่ออย่างนี้จะเป็นนักมวยคนอื่นได้ยังไง หน้าตาแบบนี้ก็เป็นคนไทยสิ แต่ล่าสุดมวยไทยจะได้ถูกบรรจุให้เป็นกีฬาโอลิมปิกแล้ว เราก็อาจจะมีความหวัง ก็ต้องดูรายละเอียดและการลงนามของสมาคมโลก ทุกอย่างต้องมีหนังสือเป็นกิจลักษณะ เป็นการร่วมมือของสมาคมโลกของอเมริกาที่เขาอาจจะแต่งตั้งขึ้นมา อาจจะเกิดขึ้นได้โดยเร็ว

มันเป็นความภาคภูมิใจ ที่จะได้ไปสัมมนาและถ่ายทอดวิชาทั่วโลก ถ้าเราเก่งแค่ประเทศเดียว ทุกคนไม่เก่ง ทุกคนก็จะไม่ร่วมมือ ทุกคนต้องเก่งกันทั่วโลก มันถึงจะมาแข่งขันกันได้ ถึงจะเป็นระดับโลกได้ เดี๋ยวนี้ต่างชาติเขาเก่งกันทุกคน พูดแล้วของขึ้น มีไฟลต์ไหมเนี่ย”

บอกไม่ต้องไปสนใจดรามาที่อื่น ใครจะพูดอะไรก็ได้

เขามีสิทธิ์ของเขา เราก็พูดอะไรไม่ได้ มันเป็นสิทธิ์ของเขา ระดับเอเชียเราไม่ต้องพูดถึง เราไปพูดถึงโอลิมปิก ของเขามันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เราไม่พูดถึง อัปทูยูจะเอาไปไหนก็เอาไปเลย แต่ของเราออริจินัล ไทยแลนด์นัมเบอร์วันอยู่แล้ว อย่าไปฟัง (ทำท่าเตะ) อย่าไปซีเรียส ของเรามันดีอยู่แล้ว ของเรามันมีเตะป้าบ (ทำท่าเตะ) ของเรามันดีอยู่แล้ว (เอาแว่นจิ้มตา)

 

ผมไม่ใช่คนตลก ผมเป็นคนน่ารัก เราทรงอย่างแบดแซดอย่างบ่อย (ร้องเพลง) ที่ผมตลกเพราะอยากให้ทุกคนเห็นฟีล ปล่อยฟีลลิ่งปล่อยอารมณ์ อย่าไปตึงเครียด อย่าไปซีเรียส แม้เราจะสวมบทบาทหัวโขนเป็นพญาเสือ ฆ่าคือฆ่า อย่าให้มันเหลือ แต่ตอนนี้เราปล่อยพลังออกแล้ว เธอเห็นฉันเป็นคนตลกได้ยังไง ฉันคือไอดอลของความแข็งแรง ของความบึกบึนนะเว้ยเห้ย (ร้องเพลงโชว์)”