ประวัติ ปานเพชร อดีตนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ผู้กำลังรอคอยปาฏิหาริย์

          ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม นักมวยที่กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากถูกคู่ชกฟันศอกจนน็อก ศีรษะกระแทกพื้น อาการโคม่า มาทำความรู้จัก ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ประวัติของเขากัน

นักมวย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

          กำลังเป็นเรื่องราวที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก เมื่อนักมวยอดีตคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ถูกคู่ชกชาวฝรั่งเศสฟันศอกจนน็อก ศีรษะกระแทกพื้น ที่เวทีมวยไทย Fighter X จนเกิดภาวะสมองตาย นอนโคม่ารอปาฏิหาริย์ เหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนเห็นใจครอบครัวของปานเพชรเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังอยากรู้ว่านักมวยคนนี้คือใคร มีผลงานอะไรบ้าง กระปุกดอทคอมจึงขอพาไปทำความรู้จัก ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ประวัติของเขากัน

ประวัติ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

          ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม มีชื่อจริงว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี จบการศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ (พลศึกษา) มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย ทั้งยังได้รางวัลเชิดชูเกียรติประเภทดีเด่นจากมหาวิทยาลัยอีกด้วย ปานเพชรแต่งงานแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2561 มีลูกสาว 1 คน อายุ 3 ขวบ ชื่อว่า น้องนินิว

นักมวย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

          ปานเพชรเป็นนักมวยสังกัดค่ายผดุงชัยมวยไทยยิมและทีมมวยพิษณุโลก เขาเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11-12 ปี โดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก ก่อนจะมุ่งมั่นเอาดีทางการชกมวยจนได้เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย และเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 อีกทั้งยังคว้าชัยชนะบนเวทีมวยอีกหลายรายการ ซึ่งทุกครั้งที่ได้ค่าตัวก็จะส่งเงินมาให้แม่และภรรยาไม่เคยขาด ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัวเลยทีเดียว

นักมวย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

นักมวย

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

          หลังจากที่ติดโควิดจนขาดรายได้ ปานเพชรก็กลับมาขึ้นชกอีกครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดบนเวทีมวยไทย Fighter X เขาขึ้นชกกับนักมวยชาวฝรั่งเศส ชื่อว่า แอนโทนี่ โดยคาดการณ์ว่าเขาอยากให้มวยสนุกถูกใจคนดู จึงเดินแลกหมัดกับคู่ชกเรื่อย ๆ กระทั่งพลาดท่า โดนฟันศอกเข้าที่ศีรษะ ก่อนจะล้มลงศีรษะกระแทกพื้น น็อกในทันที โดยแพทย์ระบุว่า มีเลือดคั่งในสมอง ส่งผลให้สมองตาย ซึ่งสาเหตุไม่ได้มาจากการถูกฟันศอก แต่เกิดจากการที่ศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง ทั้งนี้ ครอบครัวของปานเพชรยังคงยืนยันที่จะยื้อชีวิตของเขาเอาไว้และรอคอยปาฏิหาริย์ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อาการของปานเพชรยังคงทรงตัวและมีภาวะปอดติดเชื้อ ด้านคู่ชกก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากจนซึมเศร้าและร้องไห้คนเดียว ทั้งยังรุดเยี่ยม มอบเงินเยียวยา และอธิษฐานให้เกิดปาฏิหาริย์กับปานเพชรเช่นเดียวกัน

          ถือได้ว่า ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม เป็นหนึ่งในนักมวยฝีมือดีที่มีผลงานมากมาย ทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วย กระปุกดอทคอมขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวด้วยนะครับ

ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊ก ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม, springnews.co.th, tnews.co.th