‘พล.อ.ประวิตร’ ขอร้านอาหารอย่าอารยะขัดขืนนั่งกิน – Thai News Agency

ทำเนียบ 30 มิ.ย.- ‘พล.อ.ประวิตร’ ขอร้านอาหารอย่าอารยะขัดขืนเปิดนั่งกินในร้าน แจงรัฐบาลช่วยเยียวยาทั้งหมดแล้ว เข้มแรงงานเดินทางป้องกันโควิดแพร่ระบาด


พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพบแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมือง และแรงงานที่หลบหนีออกจากแคมป์หลังถูกสั่งปิด เพื่อควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19 ว่ารัฐบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนคุมเข้มและทำอย่างเต็มที่ แต่ยอมรับว่ามีแรงงานที่หลบหนีเดินทางกลับภูมิลำเนาไปบ้าง จะให้ทำอย่างไรได้ แต่เมื่อเดินทางถึงภูมิลำเนาก็จะมีการตรวจเชื้อโควิดด้วย

ส่วนร้านอาหารที่จะขออารยะขัดขืนจะขอเปิดร้านให้นั่งรับประทาน เพราะสู้ไม่ไหวกับภาวะเศรษฐกิจ พลเอกประวิตร ยืนยันว่า รัฐบาลช่วยทุกอย่าง ทั้งร้านอาหารและกรรมกร รวมถึงคนทำงานทั้งหมดทุกส่วน โดยมีมาตรการออกมาช่วยเหลือเยียวยา 50 เปอร์เซ็นแล้ว จะเอาอะไรอีก ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ยังเดินหน้าต่อไปได้ เพราะทำงานอย่างเต็มที่

พลเอกประวิตร กล่าวถึงความพร้อมการนำทัพกีฬาไทย ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะการให้นักกีฬาได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้นักกีฬาทุกคนที่เดินทาง ซึ่งมีนักกีฬาเพียง 1 คนที่อายุไม่ถึง 18 ปี ที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ แต่ได้ทำระเบียบการเดินทางเข้าออกไว้ให้แล้ว อย่างไรก็ตามการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคครั้งนี้ ประเทศไทยไม่ได้ส่งครบทุกประเภท แต่ยืนยันว่าทั้งคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอนมีความพร้อมที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาดังกล่าว ขณะเดียวกันประเทศไทยเตรียมการเสนอรบรรจุกีฬามวยไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคแล้ว โดยกำลังดำเนินการประสานงานอยู่ ซึ่งไทยได้จดทะเบียนกีฬามวยไทยเอาไว้แล้ว ประเทศอื่นจะนำไปจดทะเบียนไม่ได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม