ม.เกษมบัณฑิตผนึกพันธมิตรเดินหน้าจัดธนาคารกีฬาสัญจรฯปี 5 


ม.เกษมบัณฑิตผนึกพันธมิตรเดินหน้าจัดธนาคารกีฬาสัญจรฯปี 5 

มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ จึงผนึกพลังร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของ มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา, บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, คุณสมชาย พูลสวสดิ์ รองประธานมวยไทย IBF, ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย และองค์กรสื่อมวลชน ประกอบด้วย บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ กำหนดจัดโครงการธนาคารกีฬาสัญจรเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษาฯ (KBU Sport Bank football Clinic On Tour) เพื่อร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯของรัฐบาล

    ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 นั้น

    ดร.เสนีย์ เผยอีกว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปี การก่อตั้งโครงการธนาคารกีฬา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต จะเปิดคลินิกฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนทั่วไปวัย 8-14 ปี ภายใต้มาตรการสาธารณสุขในวันอาทิตย์ ที่ 7 สิงหาคม 2565 ที่สนามฟุตบอลการกีฬาแห่งประเทศไทย (สนาม 1) หัวหมาก กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนการวางรากฐานการเล่นกีฬาฟุตบอลสมัยใหม่ที่ถูกต้องให้กับเด็กและเยาวชนและที่น่าสนใจ โดยการจัดโครงการครั้งนี้ มหาวิทยาลัยคาดหวังว่าจะมีเด็กและเยาวชนทั่วไปที่สนใจจะเดินตามฝันเพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติและนักเตะอาชีพในอนาคตจากทั่วทุกสารทิศเข้าร่วมกันอย่างคับคั่งเช่นเดิม

ม.เกษมบัณฑิตผนึกพันธมิตรเดินหน้าจัดธนาคารกีฬาสัญจรฯปี 5 

    ด้าน ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ม.เกษมบัณฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดโครงการธนาคารกีฬาสัญจรหรือคลินิกฟุตบอล ในปีนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมการปักหมุดเพื่อพัฒนาการกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานครและภูมิภาคเป็นปีที่ 5 และที่สำคัญการจัดกิจกรรมในวันดังกล่าวกำลังอยู่ในห้วงเวลาของสัปดาห์วันแม่แห่งชาติประจำปี 2565 คณะทำงานจึงกำหนดรูปแบบให้สอดคล้องกับวันสำคัญภายใต้แนวคิด”แม่ลูกผูกพันสร้างสรรค์กีฬา” พร้อมกันนั้นโครงการฯก็ยังได้รับการสนับสนุนหรือการผนึกพลังร่วมจากภาคีเครือข่ายองค์กรทางการกีฬา และสื่อมวลชนอย่างทุกครั้งที่ผ่านมา ที่น่าใจเพื่อให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้สัมผัสและเรียนรู้การเล่นฟุตบอลสมัยใหม่ที่ถูกต้องสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    “คณะทำงานจึงได้ระดมกูรูวงการลูกหนังไทยมาร่วมถ่ายทอดทักษะและรูปแบบการเล่นประกอบด้วยผู้ฝึกสอนและอดีตนักเตะระดับชาติอาทิ “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตนักเตะดาราเอเชียและผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทยอายุไม่เกิน 20 ปี “โค้ชหนึ่ง” ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมช้างศึกชุดใหญ่ “โค้ชโต่ย”ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตรักษาการผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และนักเตะทีมชาติไทย “เสือเตี้ย” พ.ต.ท.ประสงค์ พันธ์สวัสดิ์ อดีตแชมป์เดาะบอลโค๊กคัพ คนแรกของประเทศไทย และนักเตะทีมชาติไทย “โค้ชอ๊อด” ร.ท.ธีระพงษ์ ขุนจิตร์ใจ อดีตผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลอาชีพประเทศภูฏาน รวมทั้งนักเตะดาวเด่นในระดับชาติและสโมสรที่มีจิตอาสาเข้าร่วมสร้างสรรค์เพื่อเด็กๆและเยาวชนด้วย”

ม.เกษมบัณฑิตผนึกพันธมิตรเดินหน้าจัดธนาคารกีฬาสัญจรฯปี 5 

    ผศ.ดร.รัฐพงศ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับเด็กและเยาวชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นแล้วทางโครงการยังจัดบริการชุดฝึกและวุฒิบัตรให้อีกด้วยดังนั้นผู้ปกครองที่สนใจจะให้บุตรหลานเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครผ่านคิวอาร์โค้ดทางเฟชบุ๊คศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ หรือสอบถามโทร 086-6299498 ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 25 กรกฎาคม ศกนี้ และเพื่อให้เป็นไปตามาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานของหลักสูตรการฝึกจะรับผู้เข้าร่วมในจำนวนจำกัดเท่านั้น

ม.เกษมบัณฑิตผนึกพันธมิตรเดินหน้าจัดธนาคารกีฬาสัญจรฯปี 5 
ม.เกษมบัณฑิตผนึกพันธมิตรเดินหน้าจัดธนาคารกีฬาสัญจรฯปี 5 
ม.เกษมบัณฑิตผนึกพันธมิตรเดินหน้าจัดธนาคารกีฬาสัญจรฯปี 5 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport

เพิ่มเพื่อน