ย้อนรอยจุดกำเนิดแชมป์โลก ONE มวยไทย “สามเอ-วีลเซน” คืนนี้


This image is not belong to us

ย้อนรอยไฟต์แรก ในการก้าวขึ้นสู่แชมป์โลก ONE ของ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” กับรายการ ONE Championship Weekly คืนวันจันทร์นี้ ทางไทยรัฐทีวี

การชกดังกล่าว เป็นรองคู่เอกในศึก ONE : Unstoppable Dreams ที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมปี 2018 โดยเจ้าของฉายา “ซ้ายไฟลามทุ่ง” สามเอ ไก่ย่างห้าดาว นักมวยไทยจอมเก๋าวัย 35 ปีในขณะนั้น ได้คิวขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต คนแรกในประวัติศาสตร์ กับ เซอร์จิโอ วีลเซน นักมวยชาวดัตช์เชื้อสายซูรินาม

สำหรับการชกไฟต์นี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ของ สามเอ บนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ หลังไฟต์ปฐมฤกษ์เผด็จศึก โจเซป ลาซิรี คู่ปรับชาวอิตาเลียน มาได้แบบไม่ครบยก ขณะที่ วีลเซน ที่มีสไตล์การชกในแบบครบเครื่องต้มยำ ทั้ง มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง ได้รับโอกาสขึ้นชกครั้งแรก ก็เป็นไฟต์ชิงแชมป์โลกทันทีเลย ทำให้ต้องแบกรับความกดดันไม่น้อย

ส่วนผลการแข่งขันระหว่าง สามเอ ไก่ย่างห้าดาว กับ เซอร์จิโอ วีลเซน จะจบลงอย่างไร อย่างลืมย้อนรอยความมันในไฟต์นี้ได้ใน ONE Championship Weekly คืนวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 22.40 น. เป็นต้นไป.