รถถัง งานเข้า ทีมกางเกงแดง ลิโต อาดิวัง ขอท้าชนทุกกติกา วัน แชมเปียนชิพ – ข่าวสด

จอมบู๊ขวัญใจชาวไทย รถถัง จิตรเมืองนนท์ งานเข้าแล้วเมื่อนักสู้สายโหดจากค่ายกางเกงแดงแห่งแดนตากาล็อก ลิโต อาดิวัง ออกอาการห้าวเป้ง ขอท้าชนโดยไม่เกี่ยงกติกา แถมโวลั่นเตรียมทีเด็ดไว้ล้มแชมป์เรียบร้อยแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน



จะว่าไปแล้ว ลิโต ดาวรุ่งทีมลาไคย์จากแดนตากาล็อก กับ รถถัง จากค่ายเมืองนนท์ ถือเป็นมวยถูกคู่ เพราะต่างฝ่ายเป็นจอมบู๊เลือดเดือดเหมือนกัน สถิติ รถถัง นั้นไม่ต้องพูดอะไรกันมาก เพราะ 10 ไฟต์ไร้พ่ายและตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เป็นประกันให้ทุกคนเห็นอยู่แล้ว

ส่วน ลิโต นั้นชนะ 6 จาก 7 ไฟต์ใน วัน แชมเปียนชิพ โดยชัยชนะ 5 ครั้งเป็นการปิดเกมแบบไม่ครบยก ซึ่งครั้งหนึ่งที่ชาวไทยจดจำได้ดีคือตอนที่เขาเล่นงานนักสู้หนุ่มดอย “เปี๊ยก” พงษ์ศิริ มิตรสาธิต โดยแจกซับมิชชันด้วยการล็อกแขนในท่ายากอย่างน่าหวาดเสียว

แม้ ลิโต กำลังทำผลงานเพื่อไต่อันดับแรงกิง ONE รุ่นสตรอว์เวต แต่เขายังมีเป้าหมายที่อยากจะข้ามสายมาลงสังเวียนมวยไทยเพื่อประมือกับผู้สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นอย่าง รถถัง ซึ่งเขาเฝ้าติดตามผลงานมานานด้วยความชื่นชม และได้ศึกษาการชกของ รถถัง เป็นอย่างดี

“ผมติดตามผลงานเขา (รถถัง) มาตลอด ในไฟต์ล่าสุดที่เขาชกกับ แดเนียล ผมเห็นจุดอ่อนเขาอย่างชัดเจน เราไม่ได้เห็น รถถัง ใส่แหลกอย่างที่เคย ได้แต่รอโต้ตอบด้วยอาวุธ นั่นเป็นเพราะเขาไม่ชอบทางมวยแบบ แดเนียล”

“ผมคิดว่ากุญแจสำคัญ คือ ต้องไม่เข้าไปอยู่ในเกมของเขา เขามักยั่วยุให้คู่ต่อสู้ไขว้เขวไปตามเกมที่เขาต้องการ นี่เป็นสาเหตุที่เขาชนะมาตลอด ถ้าเราใช้รูปมวยและลักษณะการออกอาวุธที่แตกต่างจากมวยไทยทั่วไป ผมเชื่อว่า รถถัง เจองานหนักแน่”

อย่างไรก็ตาม ลิโต ออกปากว่าขอท้าชน รถถัง ทุกกติกา “ผมอยากให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกติกาไหน ผมเชื่อว่าถ้าเราได้เผชิญหน้ากัน มันจะเป็นการต่อสู้ที่ตื่นเต้นสุด ๆ และผมจะทำให้ดีที่สุดเมื่อผมสู้กับ รถถัง เพราะผมรู้ว่าผมทำได้แน่”