รู้จัก “รีเกียน ออร์เซล” ราชันย์แชมป์โลก ONE เจ้าของฉายา “นักฆ่าอมตะ”


This image is not belong to us

ทำความรู้จัก “รีเกียน ออร์เซล” ราชันย์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต เจ้าของสมญา “The Immortal” อันมีความหมายว่า “อมตะ” โดยที่บางเรื่องอาจไม่มีใครรู้มาก่อน

วันที่ 18 มี.ค. 64 ทำความรู้จัก รีเกียน ออร์เซล ราชันย์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต เจ้าของสมญา “The Immortal” หรือมีความหมายว่า “อมตะ” โดยที่บางเรื่องอาจไม่มีใครรู้มาก่อน มาทำความรู้จักเขาเพิ่มเติมไปพร้อมๆ กัน ด้วย 5 ข้อหลักดังนี้

1. เริ่มเรียนการต่อสู้ตอน 8 ขวบ

รีเกียน เริ่มฝึกศิลปะการต่อสู้เทควันโดเป็นชนิดแรกเมื่ออายุ 8 ขวบ เพื่อป้องกันตัวจากเด็กอันธพาลในละแวกบ้าน หลังจากนั้นเมื่อได้รู้จักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เขาก็ตกหลุมรักมันอย่างจัง จนกระทั่งได้ไปซ้อมที่ค่ายศิษย์ยอดธง อัมสเตอร์ดัม ทำให้เขาได้เรียนรู้ศาสตร์วิชาอันหลากหลายทั้งเทควันโด มวยสากล และมวยไทย จนกลายเป็นนักสู้ที่มีทักษะรอบตัว

2. แชมป์โลกไม่ใช่เรื่องใหม่

บนเส้นทางนักสู้อาชีพเกือบ 8 ปี รีเกียน สั่งสมสถิติมาแล้ว 59 ไฟต์ (ชนะ 55 แพ้ 4) โดยเขาน็อกคู่ต่อสู้ได้สูงถึง 26 ไฟต์ ที่สำคัญเขาไม่ใช่แชมป์โลกหน้าใหม่ของวงการ ก่อนหน้านี้เขาสร้างชื่อจากการคว้าแชมป์โลกมวยไทยในรายการไลออนไฟต์ รุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวต และแชมป์โลก MFC คิกบ็อกซิ่งมาแล้ว เพราะฉะนั้นการขึ้นนั่งบัลลังก์ วัน แชมเปียนชิพ จึงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

3. ดาวเด่น วัน แชมเปียนชิพ

ใน วัน แชมเปียนชิพ รีเกียน เปิดตัวอย่างงดงามด้วยการกำชัยชนะต่อเนื่องสองครั้ง ก่อนที่จะแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวหลังโค่นเจ้าตำรับคิกบ็อกซิ่งชาวดัตช์เพื่อนร่วมชาติอย่าง “The Natural” นิกี โฮลสเกน และผงาดนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 จากนั้นเขาป้องกันตำแหน่งครั้งแรกสำเร็จด้วยการย้ำแค้นคู่ปรับเก่าอย่าง นิกี ในอีก 5 เดือนต่อมา ส่งให้เขาได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 5 นักสู้ดาวเด่นประจำปี 2562

4. เข่าลอยสอยคู่สู้ต่อสู้

ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ถึง 189 เซนติเมตร ทำให้ รีเกียน ได้เปรียบในเรื่องช่วงชกและการสาดแข้งยาวๆ รวมถึงอาวุธที่ถือว่าเป็นไม้ตาย และกลายเป็นลายเซ็นประจำตัวนั่นคือ “เข่าลอย” อันขึ้นชื่อเรื่องความรวดเร็ว รุนแรง และแม่นยำ ซึ่งหากคู่ต่อสู้เผลอแม้เพียงเสี้ยววินาทีเดียวอาจเจอเข่าลอยสอยร่วงแบบไม่ทันตั้งตัว

5. ฉายา “อมตะ”

ฉายา “The Immortal” มีความหมายว่า “อมตะ” ไม่ได้มีมาเพราะโชคช่วย ความพ่ายแพ้ 4 ไฟต์ที่เกิดขึ้นในชีวิตการชกมวย 59 ครั้ง มาจากการตัดสินด้วยคะแนน ไม่เคยเลยสักครั้งในชีวิตที่ รีเกียน โดนน็อก เขาจึงถูกเรียกขานว่านักฆ่าอมตะ และด้วยสไตล์การต่อสู้ที่ ดุดัน แข็งแกร่ง และเดินหน้าบุกไม่ลดละ ทำให้เขาได้ชื่อว่าอันตรายที่สุดคนหนึ่งของรุ่นนี้

อย่างไรก็ตาม ความเป็นอมตะของ รีเกียน บนบัลลังก์แชมป์โลกจะอยู่ยงคงกระพันเพียงใด ศึก ONE: FISTS OF FURY III วันศุกร์ที่ 19 มีนาคมนี้มีคำตอบรออยู่ในการป้องกันตำแหน่งครั้งที่สองของเขากับผู้ท้าชิงชาวอิตาลี “มุสตาฟา ไฮดา” ซึ่งจะเผยแพร่บันทึกการแข่งขันทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่ม 22.40 น.เป็นต้นไป