ลดค่าใช้จ่าย! เผยเหตุผล ไทยลีก เปิดตัวที่สนามมวยราชดำเนิน – Siamsport

เผยชัดเหตุไทยลีกโยกจัดงานเปิดตัวที่สนามมวยราชดำเนิน 9 ส.ค.นี้ เพราะบริษัทที่ดูแลสิทธิประโยชน์ส.บอลไทย มีกลุ่มที่ลงทุนกับสนามมวยราชดำเนินอยู่แล้ว แถมเวทีมวยราชดำเนินมีความพร้อมมากทั้งแสง สี เสียง และเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายสมาคมฯ ไปมากพอสมควร ด้าน “บิ๊กแชมป์” ยืนยันผู้สนับสนุนไทยลีกต้องการแค่เปลี่ยนบรรยากาศเท่านั้น ไร้โปรเจกต์ “ฟุตบอล+มวยไทย” ควบรวมกันตามกระแสข่าวลือแน่นอน

จากกรณีที่บริษัท ไทยลีก จำกัด เตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2022-23 อย่างเป็นทางการ ที่สนามมวยราชดำเนิน ในวันอังคารที่ 9 ส.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของวงการฟุตบอลไทยที่จัดงานแถลงข่าวที่สนามมวย ทำให้เกิดกระแสแฟนบอลชาวไทยมีความสงสัยจนเกิดข้อถกเถียงกันเป็นอย่างมากตามสื่อบนโลกออนไลน์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า “บริษัทที่รับผิดชอบจัดงานดังกล่าวเป็นบริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด เพราะบริษัทนี้เหมือนกับว่ามีหุ้นกับบริษัทดังกล่าว ซึ่งที่มาที่ไปเกิดมาจากบริษัทที่รับผิดชอบสมาคมฟุตบอลฯที่ดูแลสิทธิประโยชน์อยู่นั้นได้มีกลุ่มที่ลงทุนกับสนามมวยราชดำเนินอยู่แล้ว และสถานที่นี้ก็พร้อมจัดงานอยู่แล้วทั้งแสง สี เสียง ซึ่งไม่มีความจำเป็นต้องไปจัดงานที่โรงแรมเหมือนครั้งที่ผ่านๆมา”

“นอกจากนี้เนื่องจากสถานการณ์ทางด้านการเงินที่ไม่ค่อยสู้ดี จะได้เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในงบตรงนี้ไปพอสมควรอีกด้วย เพราะหากไปจัดงานที่โรงแรมจะต้องใช้วงประมาณถึง 1 ล้านบาท เบื้องต้นจึงใช้จุดนี้ให้เป็นประโยชน์จากการได้ไปดูโลเคชั่นต่างๆที่น่าจะเหมาะสม เวทีก็ใช้เป็นสแตนในการจัดงานซึ่งวันอังคารไม่ได้มีการแข่งขันมวยอีกด้วย”

ขณะเดียวกันด้าน “บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเช่นเดียวกันว่า “ทางผู้สนับสนุนฟุตบอลไทยลีกต้องการแค่เปลี่ยนบรรยากาศการแถลงข่าวเท่านั้นครับ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ และไม่มีโปรเจกต์นำฟุตบอลกับมวยไทยมาควบรวมกัน หรือร่วมมือใดๆ กันอย่างแน่นอน แค่ต้องการเปลี่ยนรูปแบบแถลงแบบใหม่เท่านั้นเอง”

สำหรับโปรแกรมไทยลีก 1 นัดเปิดสนาม ประกอบด้วย วันศุกร์ที่ 12 ส.ค.65 มี 1 คู่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด

ขณะที่วันเสาร์ที่ 13 ส.ค.65 มี 3 คู่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ลำปาง เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

และวันอาทิตย์ที่ 14 ส.ค.65 มี 3 คู่ การท่าเรือ เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์, ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ส่วนชลบุรี เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (เลื่อนไปเตะวันพุธที่ 31 ส.ค.65)