Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยไทย

สนามมวยลุมพินี ประกาศตัดขาด “นารูโตะ-ค่ายเสถียรมวยไทย” ห้ามขึ้นชกที่นี่

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

สนามมวยลุมพินี ประกาศตัดขาด “นารูโตะ-ค่ายเสถียรมวยไทย” ห้ามขึ้นชกที่นี่

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


หลังเกิดเหตุการณ์ดราม่าในศึกแฟร์เท็กซ์ไฟต์ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 นารูโตะ เสถียรมวยไทย พ่ายน็อกให้กับ เคนดู แฟร์เท็กซ์ นักชกชาวอเมริกัน ในยกที่ 1 ด้วยเวลาแค่ 20 วินาที จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์​อย่างหนัก

ก่อนหน้านี้ เปรม บุษราคัมวงษ์ โปรโมเตอร์ชื่อดังจากค่ายแฟร์เท็กซ์ เดินหน้าสอบสวนอย่างหนักจน นารูโตะ เสถียรมวยไทย ยอมรับว่า ไม่ได้ล้มมวยแต่กลัวคู่ชกที่ตัวใหญ่กว่า เกรงว่าตัวเองจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางแฟร์เท็กซ์ และหัวหน้าค่ายเห็นพ้องต้องกันให้เจ้าตัวเลิกชกตลอดชีวิต

ล่าสุด สนามมวยเวทีลุมพินี ประกาศห้ามนักมวย “นารูโตะ เสถียรมวยไทย” เข้าทำการแข่งขันชกมวย ณ สนามมวยเวทีลุมพินี รวมทั้งไม่สนับสนุนค่ายมวย “เสถียรมวยไทย” ให้เข้าทำการแข่งขันชกมวย ณ สนามมวยเวทีลุมพินี และห้ามเข้าสนามมวยเวทีลุมพินี โดยไม่มีกำหนดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้สนามมวยลุมพินี ระบุเพิ่มเติมว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำไม่สมศักดิ์ศรีความเป็นนักกีฬามวยอาชีพ และยังผิดกฎกระทรวง ว่าด้วยมาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่ และจรรยาบรรณของบุคคลวงการกีฬามวย พ.ศ. 2545

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.