สนามมวยเวทีลุมพินี คืนชีพ ถ่ายทอดสด ช่อง 5 ทุกวันศุกร์ สองทุ่มครึ่ง

สนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา กลับมาจัดมวยอีกครั้ง หลังหยุดไปยาวเนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ครั้งใหม่ ใน “ศึกมวยไทย ลุมพินีพิทักษ์ธรรม” ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 5 ททบ. แบบไร้ผู้ชม

This image is not belong to us

ก่อนการชก มีการแถลงข่าวโดย “บิ๊กแดง” พล.ท.สุชาติ แดงประไพ และ นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม โปรโมเตอร์ผู้จัด “ศึกมวยไทย ลุมพินีพิทักษ์ธรรม” รวมทั้ง ทพ.ญ.จุไรภรณ์ วิจักขณวงศ์ ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสด

This image is not belong to us

“บิ๊กแดง” ยืนยันว่า สนามมวยเวทีลุมพินียังคงอยู่ต่อไป ไม่มีการยุบ และจะกลับมาจัดใน “ศึกมวยไทยลุมพินี พิทักษ์ธรรม” ถ่ายทอดสดทุกวันศุกร์ เวลา 20.30-22.30 น. ทางช่อง 5 HD1 ซึ่งตนเข้ามาทำงานในตำแหน่งนายสนามมวยเวทีลุมพินี ตามนโยบายของบิ๊กบี้ “พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่จะมีการปรับใหม่ทั้งระบบ ไม่ให้มีการยุ่งเกี่ยวกับการพนัน

This image is not belong to us

นายสนามมวยเวทีลุมพินี กล่าวต่อว่า ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า “จะไม่มีการขายตั๋วให้คนไทย เพื่อเข้าไปเล่นการพนัน” ตามที่เป็นข่าว ไม่ได้หมายความว่า จะไม่ขายตั๋วให้คนไทย เข้าไปเล่นการพนัน เพราะมีรายละเอียดปลีกย่อยมากกว่านั้น ซึ่งจะมีการทำให้วงการมวยไทยพัฒนาขึ้น เช่นหากมีปัญหาเรื่องกรรมการผู้ตัดสิน ก็จะโละกรรมการผู้ตัดสินใหม่ทั้งระบบ นอกจากนั้นจะมีการปรับพิจารณาเรื่อง การจัดมวยไทย 3 ยก เพิ่มขึ้น เพราะกำลังได้รับความนิยม เนื่องจากต่อยกันดุเดือดเร้าใจมากขึ้น ส่วนมวยไทย 5 ยก ก็ต้องหารือกับกรรมการผู้ตัดสินว่าจะเตือนให้นักมวยชกกันให้สนุกเร้าใจมากยิ่งขึ้น

This image is not belong to us

สำหรับประเด็นเรื่องคนไทยเข้าดูมวยนั้น ตนต้องการให้เวที โปรโมเตอร์ นักมวยอยู่ได้ โดยไม่ต้องอาศัยเซียนมวย และการพนัน เพราะตนจะไม่ยุ่งกับเซียนมวย

This image is not belong to us

หลังจากพ้นสถานการณ์โควิด-19 ก็จะเปิดให้เข้าชมฟรี ขายตั๋วเฉพาะชาวต่างชาติ แต่คนไทย ก็จะเปิดให้เข้าฟรี โดยเฉพาะหัวหน้าค่ายมวย หัวหน้าคณะ โปรโมเตอร์ จะเข้าชมในฐานะแขกพิเศษของสนามมวย ส่วนผู้ชมคนไทยอื่น ๆ เช่นเยาวชน นักเรียนนักศึกษา ประชาชนแฟนมวย จะให้เข้าชมเป็นหมู่คณะ แต่ต้องติดต่อมาที่เวทีมวยก่อน จะให้เข้ามาดูฟรี โดยไม่มีการเล่นพนัน