อัยยะ!!! นักมวยบราซิลเดินดูกำแพงนครวัดแป๊ปเดียวได้สิทธิ์เผยแพร่ “กุนขแมร์” ที่ยุโรป พร้อมของขลังเขมรเพียบ


ติอาโก้ เทเซียร่า นักมวยชาวบราซิล ได้รับของเขมร ก่อนเดินทางไปชกเผยแพร่ “กุนขแมร์” ที่ประเทศเยอรมนี

โดย สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา โพสต์ภาพของขลังที่มอบให้กับ ติอาโก้ เทเซียร่า กำปั้นชาวบราซิล เพื่อเป็นศิริมงคล ก่อนเดินทางไปแข่งขันเพื่อเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ “กุนขแมร์” ที่ประเทศเยอรมนี

ซึ่งขาใหญ่วงการหมัดมวยเขมรเผยว่า “ผมขอแจ้งเพื่อนร่วมชาติว่า ติอาโก้ จะเดินทางไปเยอรมนีในวันที่ 22 มีนาคม 2023 และวันนี้ผมมอบเครืองรางให้ เพื่อให้เขาแข็งแรง คม และกล้าหาญ เพราะเขา เวลานี้เขาจึงเป็นตัวแทนกัมพูชา เป็นตัวแทนศิลปะป้องกันตัวเขมร”

“ติอาโก้ จะสู้กับนักชกอังกฤษในเยอรมนี ดังนั้นในฐานะที่ฉันเป็นรองประธานสหพันธ์มวยเขมรและประธานชมรมศิลปะการต่อสู้ชิงแชมป์โลกเขมร ฉันจะส่ง ติอาโก้ ไปสนามบินเพื่อสนับสนุนให้เขานําชัยชนะกลับมาให้กัมพูชา”

“หวังว่าเร็วๆ นี้ ติอาโก้ จะกลับมากัมพูชา พร้อมข่าวดีสําหรับชาวกัมพูชาทุกคน ดังนั้นจึงขอแจ้งให้ทราบว่าท่านสามารถร่วมส่ง ติอาโก้ ที่สนามบินนานาชาติพนมเปญได้ เวลา 9:30 น. ในวันที่ 22 มีนาคม 2023 ที่จะถึงนี้ ด้วยความเคารพและรักที่สุดจากผม”

ก่อนหน้านี้ ติอาโก้ ได้รับเชิญจาก สเร รายนี้ไปเดินชมศิลปะการต่อสู้ของเขมร ที่กำแพงนครวัด ก่อนที่จะออกมาประกาศว่า เขาได้รับทราบว่าศิลปะการต่อสู้เขมร เป็นต้นกำเนิดศิลปะการป้องกันตัวในลาว มาเลเซีย ประเทศไทย พร้อมประกาศจะเป็นผู้เผยแพร่ “กุนขแมร์” สู่เวทีโลก