เซียนมวยรุ่นใหญ่เข้าพบ รมช.คมนาคม วอนประสานคลายล็อคมวยรอบใหม่

“ชู ทางด่วน” เซียนมวยชื่อดังนำทีมเซียนมวย เข้าพบ “ถาวร เสนเนียม” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม หวังประสานให้ช่วยคลายล็อครอบใหม่วงการมวย

วันนี้(18 กพ.) เวลา 13.00 น. ที่กระทรวงคมนาคม กลุ่มเซียนชื่อดังโดยการนำโดย ชู ทางด่วน, บัคโจ้ โคราช และ มีแน่ ศิษย์เส่ย เดินทางเข้ามอบกระเช้าให้ นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงคมนาคม เพื่อขอความช่วยเหลือคนวงการมวย ขอให้ประสานให้มีการยกระดับการผ่อนปรนเพื่อคลายล็อควงการมวยจากระบบปิดให้สามารถจัดการแข่งขันชกมวยในระบบเปิดให้มีแฟนมวยเข้าชมได้

เซียนมวยรุ่นใหญ่ “ชู ทางด่วน” กล่าวกับทีมข่าว SMM มวยไทยรายวัน ว่า วันนี้ตนพร้อมเซียนมวยในฐานะตัวแทนคนวงการมวยและแฟนมวย มาขอเข้าพบท่านถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพราะเห็นว่าท่านถาวร เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่คนวงการมวยนับถือ และเป็นที่ยอมรับของคนวงการมวย เพราะท่านคลุกคลีช่วยเหลือวงการมวยมาโดยตลอด จึงอยากให้ท่านที่ทำงานอยู่ในฝั่งของรัฐบาลให้ช่วยเหลือคนวงการมวย อยากให้มีการยกระดับการผ่อนปรนคลายล็อคมวยในระบบเปิดโดยมีผู้เข้าชมมวยได้ เพราะที่ผ่านมาคนวงการมวยได้รับความเดือดร้อนลำบากกันมากแม้ว่าช่วงหลังจะมีการคลายล็อคในระบบปิดมาแล้วก็ตาม

This image is not belong to us

ก็อยากจะให้พิจารณายกระดับขึ้นมาอีก เพื่อให้วงการมวยไปต่อได้ เนื่องจากว่าวงการมวย เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้สร้างเม็ดเงินให้กับประเทศชาติเป็นจำนวนมาก ดังนั้นวันนี้จึงได้มาขอให้ท่านถาวร เสนเนียม ช่วยขับเคลื่อน ช่วยพิจารณาช่วยเหลือคนวงการมวย

“ผมเป็นตัวแทนคนวงการมวยนำเรียนปัญหา ของคนวงการมวย และนำเสนอให้ท่านถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ในฐานะท่านที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และท่านเป็นสส.อีกหนึ่งท่านที่เป็นคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลในยุคปัจจุบัน ท่านเป็นสส.ที่คลุกคลีอยู่กับวงการมวย พร้อมกันนั้นท่านเองก็เป็น สส.ที่มีความผูกพันธุ์กับวงคนวงการมวย และจากการพูดคุยกับท่านผมก็ขอกราบขอบพระคุณท่าน รับปากว่าจะช่วยดำเนินการให้กับคนวงการมวย และท่านก็จะนำเรื่องนี้เสนอคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้เร็วที่สุด” เซียนมวยรุ่นใหญ่ ชู ทางด่วน กล่าว

  • รอสะเด็ดน้ำ สรุปแถลงลุยจัด
  • ชาวมวยเฮ ศบค. คลายล็อกมวยให้จัดระบบปิด
  • คลายล็อกให้เปิดแล้ว 13 สถานที่ สนามมวย ยังห้ามจัด

ด้านนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตนยอมรับและเข้าใจคนวงการมวยทุกคน ในแขนงอาชีพวงการมวยว่าทุกๆคนได้รับความเดือดร้อนกันมากทั้งนักมวย หัวหน้าค่าย เซียนมวย แม่ค้า ผู้ขายอุปกรณ์การค้า โปรโมเตอร์ และอื่นๆในแวดวงมวย

ซึ่งเรื่องนี้ตนรับเรื่องและจะนำเสนอประสานผู้เกี่ยวข้องทางศบค.ทางกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องให้พิจารณาดำเนินการในเรื่องที่คุณชู ทางด่วน ตัวแทนวงการมวยเข้ามาขอความช่วยเหลือในการพิจารณาเปิดโอกาสให้คลายล็อกให้ชาวมวยในระดับวงกว้างหรือสามารถเปิดให้แฟนมวยเข้าชมในวงจำกัดได้ภายใต้มาตราการของศบค. และมาตราการดำเนินการของแต่ละทางเวทีที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดเช่นการยืนระยะห่างสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นต้น

“คุณชู ทางด่วน และทีมเซียนมวยทุกท่าน ที่เดินทางเข้ามาพบผม ทุกคนทำเพื่อคนวงการมวยไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง  ผมในฐานะที่คลุกคลีวงการมวยก็จะเป็นกำลังใจให้และพร้อมที่จะช่วยประสานงานในทุกๆเรื่องให้” นายถาวร เสนเนียม กล่าว

This image is not belong to us