เดือดเต็มพิกัด! “โวลคานอฟสกี้” เฮแต้ม “ออร์เตก้า” คู่เอกศึก UFC 266 – Sanook

อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตชาวออสเตรเลีย อาศัยลูกทรหดและการออกอาวุธวงนอกที่แม่นยำกว่าเอาชนะคะแนน ไบรอัน ออร์เตก้า ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันไปได้แบบสุดมัน ป้องกันเข็มขัดแชมป์ไว้ได้สำเร็จในศึก UFC 266: Volkanovski Vs Ortega เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา

“The Great” วัย 32 ปี ชนะติดต่อกันมาแล้วถึง 19 ไฟต์ ป้องกันตำแหน่งกับ “T-City” ช่วงยกที่ 1-2 โวลคานอฟสกี้ ที่รูปร่างเสียเปรียบเป็นฝ่ายสืบเท้าเข้าหา โดยมีหมัดซ้ายที่ยิงใส่ใบหน้าของ ออร์เตก้า หลายครั้งจนใบหน้าเริ่มมีเลือดให้เห็น ในขณะที่ผู้ท้าชิงก็มีบวกหมัดให้เห็นเป็นระยะเช่นกัน

เข้าสู่ยกสาม ในขณะที่ โวลคานอฟสกี้ เดินยิงหมัดเข้าใส่ กลับโดนทีเด็ดของ ออร์เตก้า ที่ใช้ท่า กิโยติน โช้ค ใส่แชมป์โลกจนเกือบไม่รอด แต่สุดท้ายยังฮึดเอาตัวรอดมาได้ และพลิกสถานการณ์คร่อมใส่ ออร์เตก้า ก่อนประเคนหมัดใส่ชุดใหญ่จนผู้ท้าชิงเกือบถูกจับแพ้ TKO แต่เสียงระฆังหมดยกมาทันเวลาพอดี

xเข้าสู่ยกที่ 4 เสียงเชียร์เริ่มให้กำลังใจไปที่มวยรองอย่าง ออร์เตก้า หลังจากชนะใจคนดูด้วยความอึดและทรหด แถมยังเกือบเผด็จศึกใส่ โวลคานอฟสกี้ ด้วยท่า ไทรแองเกิ้ล ล็อค แต่ต้องยอมรับเรื่องพละกำลังของแชมป์โลกที่ดิ้นหลุดออกมาได้อีกครั้ง ก่อนจะควบคุมเกมการชกได้ดี

ครบ 5 ยก กรรมการรวมคะแนน และชูมือให้ อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ เอาชนะคะแนน ไบรอัน ออร์เตก้า อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ แถมยังเพิ่มสถิติเป็นชนะ 23 แพ้ 1 และยังเป็นการชนะติดต่อกันถึง 20 ไฟต์

ด้านรองคู่เอก เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตหญิง ระหว่าง วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ กับ ลอเรน เมอร์ฟี่ โดยเกมการต่อสู้ดำเนินไปถึงยกที่ 4 เชฟเชนโก้ สบโอกาสปล่อยหมัดชุดใส่ เมอร์ฟี่ จนเสียอาการ ก่อนจะตามไปประเคนอาวุธใส่จนกรรมการสั่งยุติการต่อสู้ พร้อมกับชูมือให้ เชฟเชนโก้ เอาชนะ TKO เมอร์ฟี่ พร้อมกับรักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ได้ต่อไป พร้อมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 22 แพ้ 3

aหลังป้องกันแชมป์ไว้ได้อย่างสวยงาม เชฟเชนโก้ ซึ่งเคยมาฝึกศาสตร์มวยไทยกับ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ได้ให้สัมภาษณ์ พร้อมทักทายแฟน UFC เป็นภาษาไทย โดยมีใจความว่า “สวัสดีค่ะคนไทย ฉันชื่อ วาเลนติน่า ค่ะ ฉันเป็นนักกีฬามวยไทย มวยไทยเป็นกีฬาที่แข็งแกร่งมากๆ สวัสดีค่ะ ไทเกอร์ มวยไทยยิมของฉัน สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะ”

ผลการแข่งอย่างเป็นทางการศึก UFC 266:Volkanovski Vs Ortega

คู่หลักในรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต

อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี้ ชนะคะแนน ไบรอัน ออร์เตกา

รองคู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตหญิง

วาเลนตินา เชฟเชนโก ชนะ TKO  ลอเรน เมอร์ฟี่ ยกที่ 4

รุ่นมิดเดิลเวต

ร็อบบี้ ลอว์เลอร์ ชนะ TKO นิค ดิอาซ ยกที่ 3

รุ่นเฮฟวีเวต

เคอร์ติส เบลดส์ ชนะคะแนน แจร์ซินโญ โรเซนสเตราจ์

รุ่นฟลายเวตหญิง

เจสสิกา อันดราเด ชนะ TKO ซินเธีย คาลวิลโญ ยกที่ 1

คู่ประกอบรายการ

รุ่นแบนตั้มเวต

มิรับ ดิวาลิชวิลลี ชนะ TKO มาร์ลอน โมราเอส ยกที่ 2

รุ่นไลต์เวต

แดน ฮุคเกอร์ ชนะคะแนน นาสรัต ฮาคปาราสต์

รุ่นเฮฟวีเวต

คริส เดาคาอุส ชนะ TKO ชามิล อับดูราคิมอฟ ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวตหญิง

ไทลา ซานโตส ชนะคะแนน โรซานเน โมดาฟเฟรี

คู่ก่อนรายการ

รุ่นไลต์เวต

ยาลิน เทอร์ เนอร์ ชนะซับมิทชัน อูรอส เมดิค ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต

นิค มักซิมอฟ ชนะคะแนน โคดี บรุนดาเก

รุ่นเวลเตอร์เวต

แมทธิว เซเมลส์เบอร์เกอร์ ชนะ TKO มาร์ติน ซาโน ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวต

โจนาธาน เพียร์ซ ชนะซับมิทชัน โอมาร์ อันโตนิโอ โมราเอส เฟร์เร ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC FIGHT NIGHT: Santos Vs Walker โดยคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตระหว่าง ธิอาโก้ ซานโตส นักสู้ชาวบราซิล จะพบกับ จอห์นนี่ วอล์คเกอร์ นักสู้เพื่อนร่วมชาติ โดยจะกลับไปแข่งขันกัน ณ UFC APEX ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม นี้ คู่หลักในรายการเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย