เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี กับ 5 การ์ตูนแอนิเมชั่นสอนใจใน Netflix – Hello Magazine

เป็นซีรีส์แอนิเมะแนวผจญภัยแฟนตาซีใน Netflix ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีจุดเริ่มต้นจากมังงะญี่ปุ่น เขียนโดย โคโยฮารุ โกโตเกะ ตีพิมพ์ครั้งแรกใน พ.ศ.2559 ได้รับนิยมอย่างมากจนถึงปัจจุบันมียอดขายมากกว่า 120 ล้านเล่ม และขึ้นแท่นการ์ตูนที่สามารถทำรายได้ในญี่ปุ่นสูงถึง 2,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ดาบพิฆาตอสูร เล่าเรื่องราวในยุคไทโชของประเทศญี่ปุ่น เด็กหนุ่มผู้มีชื่อว่า “คามาโดะ ทันจิโร” เป็นลูกชายคนโตของครอบครัวที่มีอาชีพเผาถ่านขาย เขาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการทำงานเพื่อเลี้ยงดูแม่และน้องๆ หลังพ่อเสียชีวิต แต่แล้ววันหนึ่งในขณะที่ทันจิโรเดินทางกลับจากขายถ่าน เขาพบว่ามีอสูรบุกเข้ามาฆ่าครอบครัว เหลือน้องสาว “เนซึโกะ” เพียงคนเดียวที่รอดชีวิต ทว่าเธอกลับกลายเป็นอสูร ทันจิโรจึงตัดสินใจฝึกฝนร่างกายเพื่อเป็นนักดาบที่เก่งกาจแห่งหน่วยพิฆาตอสูร เขามีภารกิจในการตามชำระแค้น และหาหนทางให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์เหมือนเดิมอีกครั้ง

จุดเด่นของเรื่องนอกจากลายเส้นของภาพ ตัวละคร และฉากต่างๆที่งดงามแล้ว เนื้อหาของเรื่องแต่ละตอนยังสอดแทรกแง่คิดไว้ได้อย่างคมคาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความกตัญญู ความมุ่งมั่นพยายาม ความแค้น  รวมไปถึงเรื่องเชิงปรัชญา เช่น ความสุขในการดำเนินชีวิต