เทียบฟอร์มมวยไทยคู่เอก ‘เพชรมรกต’ กับ ‘ตะวันฉาย’

วันอาทิตย์ ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2565, 09.46 น.

ใกล้เข้ามาทุกขณะกับศึกสายเลือดมวยไทยวิกแตกที่เวทีสิงคโปร์ระหว่าง “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” และ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต   หรือพิกัดรุ่น155 ปอนด์ตามพิกัดของวันเป็นเดิมพัน

ก่อนที่จะทั้งคู่ฉะกันในฐานะคู่เอกของศึกวัน161  เพชรมรกต กับ ตะวันฉาย ที่จะถ่ายทอดสดในวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.2565นี้ เราจะพาไปดูการเปรียบเทียบสถิติด้านต่างของทั้งคู่ว่าใครจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบกว่ากัน


ด้านความสด ด้านแชมป์โลกวันเพชรมรกต ปีนี้อายุ 28 ปี ขณะที่ผู้ท้าชิง ตะวันฉายอายุแค่ 23 ปี แน่นอนว่าผู้ท้าชิงสดกว่า แต่ เพชรมรกต ก็ใช่ว่าจะยอมให้บดง่าย ๆ เพราะเขาก็ขึ้นชื่อเรื่องความความอึดและความแข็งแกร่งที่ทำให้คู่แข่งลำบากใจมานักต่อนัก  “เพชรมรกต” ถือว่าเป็นต่อเรื่องประสบการณ์การชกมามากมายทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 200 ไฟต์ โดยผ่านสังเวียน วัน มาถึง 11 ไฟต์ ขณะที่ “ตะวันฉาย” ผ่านการชกมา 160 ไฟต์ และเพิ่งเข้ามาชกในวันเพียง 4 ไฟต์ โดยเพิ่งขยับน้ำหนักมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวตอย่างเต็มตัวได้เพียงไฟต์เดียวเท่านั้น  ทั้งคู่ผ่านศึกมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ โดย”เพชรมรกต” สั่งสมสถิติรวมชนะ 165 ไฟต์ตลอดเส้นทางอาชีพ ขณะที่ “ตะวันฉาย” สถิติรวมชนะ 127 ครั้งขึ้นสังเวียนครั้งนี้

ในวัน “เพชรมรกต” เก็บชัย 8 ครั้ง โดยเป็นการปิดเกมแบบไม่ครบยก 4 ครั้ง มีอัตราการปิดเกมอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ฝ่าย “ตะวันฉาย” คว้าชัยมาได้ 3 ครั้ง โดยเป็นการน็อกเอาต์คู่ต่อสู้ทั้งหมด เท่ากับมีอัตราการปิดเกมไม่ครบยกเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์

แฟน ๆ สามารถติดตามชมบทสรุปของศึกสายเลือดมวยไทยคู่หยุดโลกนี้ได้ในวัน161 เพชรมรกต พบ ตะวันฉาย ถ่ายทอดสดวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น.