“เลิศชัยเล็ก” โต้ล้มมวย แจงเหตุแพ้น็อคลดน้ำหนักเยอะ ประกาศเลิกชกมวยตลอดชีวิต

ภูมิภาค

“เลิศชัยเล็ก” โต้ล้มมวย แจงเหตุแพ้น็อคลดน้ำหนักเยอะ ประกาศเลิกชกมวยตลอดชีวิต

วันเสาร์ ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2565, 10.33 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดประเด็นฉาวสนั่นวงการมวยไทย ในการแข่งขันศึกมวยไทย เพชรยินดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565  ที่ผ่านมา เป็นการชกมวยคู่ระหว่าง โคแนนเล็ก ศิษย์กำนันแนน (มุมแดง) ชกกับ เลิศชัยเล็ก ศิษย์เลิศชัย (มุมน้ำเงิน)  ปรากฏว่า เมื่อมวยชกมาถึงยกที่ 2 เลิศชัยเล็ก ศิษย์เลิศชัย ได้โดนหมัดซ้ายของโคแนนเล็กชกเข้าไปที่ใบหน้า แต่คล้ายกับไม่แรงมากนัก แต่ว่าเลิศชัยเล็กร่วงลงไปกองกับพื้นเวทีคล้ายกับโดนชกจนสลบ ทำให้แพ้น็อกไป หลังจากนั้น มีการเผยแพร่คลิปที่ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ดัง พยายามเค้นสอบ เลิศชัยเล็ก ที่ สน.นางเลิ้ง อย่างหนักว่าเกิดอะไรขึ้นจึงแพ้น็อคอย่างง่ายๆแบบนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าสำนักงาน กกท.จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  นาย กฤติพงษ์ คำแพง หรือ สารวัตรเดช   อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 2   บ้านม่วงเป ต.หนองกุง  อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ   เป็นโปรโมเตอร์มวยชื่อดังของภาคอีสาน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2565 ตนได้นำนักมวย 2 คนคือ  โคแนนเล็ก ศิษย์กำนันแนน และ เลิศชัยเล็ก ศิษย์เลิศชัย ไปต่อยที่เวทีราชดำเนิน พอดีช่วงจังหวะที่เลิศชัยเล็กโดนหมัดซ้ายของโคแนนเล็กล้มลงในยก 2 นั้น เป็นเพราะว่าเด็กตื่นเต้นที่เพิ่งมาชกเวทีใหญ่ ที่กรุงเทพ  อีกทั้งมีการลดน้ำหนักมาก จึงตกใจ เมื่อโดนหมัดเข้าไปแล้วจึงนอนยาวเลย เพราะรู้อยู่แล้วว่า สู้โคแนนเล็กไม่ได้ ตนขอยืนยันว่าเจตนาในการล้มมวยไม่มี 100 เปอร์เซ็นต์  ตนไม่ยอมเอาชื่อเสียงของตนมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้อย่างเด็ดขาด  ตนขอสาบานและขอยืนยันว่าไม่ได้จ้างเลิศชัยเล็กล้มมวยอย่างแน่นอน  หากตนมีการว่าจ้างให้มีการล้มมวย ให้ตนมีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน แต่หากว่า ตนไม่ได้จ้างล้มมวยขอให้ตนมีความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทองมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เลิศชัยเล็ก สิทธิเลิศชัย หรือ นายประคอง อุทัย อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 38 หมู่หมู่ 11 หมู่ 11 ตำบลโพนยาง อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นนักมวยที่ถูกกล่าวหาว่าล้มมวย กล่าวว่า  ตนขอสาบานว่า ไม่ได้มีการล้มมวยอย่างเด็ดขาด  หากตนล้มมวยขอให้ตนมีอันเป็นไปใน 7 วัน  เหตุที่ตนแพ้น็อก เนื่องจากว่า ตนลดน้ำหนักเยอะ อีกทั้งยังตื่นเต้นที่เข้ามาชกในกรุงเทพเป็นครั้งแรก ที่ตนโดนน็อคเพราะว่าพลาดไปโดนหมัดซ้ายของโคแนนเล็ก ทำให้ตนวูบไปเลย ขณะนี้ยังมีอาการมึนงงอยู่ ตนฝากขอโทษไปยังผู้ใหญ่ทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง  ตนขอประกาศขอเลิกชกมวยไปตลอดชีวิต จะไม่กลับมาชกมวยอีกต่อไป

นายบุญเลิศ อุทัย อายุ 50 ปี พ่อของเลิศชัยเล็ก  กล่าวว่า เลิศชัยเล็ก ตื่นเต้นมากที่เพิ่งจะเคยเข้าไปชกที่เวทีราชดำเนินเป็นครั้งแรก อีกทั้งมีการลดน้ำหนักเยอะมาก ส่วนการที่ เลิศชัยเล็กประกาศเลิกชกมวยไปตลอดชีวิตนั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเลิศชัยเล็ก

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่