“เสี่ยโบ๊ท” สุดงง “เพชรดำ” พ่ายนักชกญี่ปุ่น ศึกวันแชมเปียนชิพ (คลิป) – ไทยรัฐ

ควันหลงจากศึก วันแชมเปียนชิพ ONE: REVOLUTION (วัน เรฟโวลูชัน) เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564 ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต ซึ่ง เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี ที่ยกแรกได้นับ ก่อนสุดท้ายจะพลิกแพ้ ทาอิกิ นาอิโตะ จากญี่ปุ่น แบบไม่เอกฉันท์ 2 ต่อ 1 เสียง

ล่าสุด ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ค่ายเพชรยินดีฯ ได้ออกมาโพสต์ภาพที่ตัวเองกำลังทำหน้างง หลังทราบผลการชกของ เพชรดำ ก่อนจะพูดถึงภาพรวมการชกในไฟต์นี้ของ เพชรดำ ได้อย่างน่าสนใจ ว่าไม่น่าจะถึงกับแพ้

เพชรดำ เป็นเด็กขยันฝึกซ้อม รู้หน้าที่ของตัวเอง ผมปั้นเด็กคนนี้มาจากมวยโนเนม ไม่มีใครเคยรู้จักมาก่อน ที่เขามาถึงวันนี้ได้เพราะความพยายามล้วนๆ ผมรู้สึกว่าเขาหมดความมั่นใจในการชกมวยตั้งแต่วันที่แพ้น็อก อีเลียส เอ็นนาฮาชิ มันทำให้การออกอาวุธในช่วงหลังๆ เกร็งๆ กังวลกลัวพลาด มันไม่เหมือนเพชรดำคนเดิม ในวันที่เอาชนะน็อก สิงห์ พรัญชัย

ความมุ่งมั่นตั้งใจยังมีเต็มร้อยครับ แต่ความมั่นใจเหมือนตอนขี้นมาใหม่ๆมันหายไป ขาดความฮึกเหิมชัดเจน เกมการชกวันนี้ผมดูเทปอีกสองรอบ ยก1เราได้นับ ยกสอง เกมก็คู่คี่สูสี ยกสาม นาอิโตะทำได้ดีกว่า ยังไงผมก็มองว่าไม่น่าถึงกับแพ้ แต่สิ่งที่ต้องยอมรับคือเราออกอาวุธน้อยไปจริงๆ ชกหวังผลชนะมากเกินไป ทำให้ระวังตัว

ถึงตอนนี้ก็คงต้องกลับมาแก้ไขในจุดที่บกพร่อง เรามีหน้าที่ชกมวย ส่วนกรรมการมีหน้าที่ตัดสิน ถ้าเรายังทำไม่ดีพอ ครั้งต่อไปก็ต้องทำให้ดีกว่านี้

ผมให้คะแนนเพชรดำ 6/10