'แสนชัย' ปรับกลยุทธ์ทีมเยาวชนไทย สู้ศึก 'WBC มวยไทย ยูธ' ที่แคนาดา

‘แสนชัย’ ปรับกลยุทธ์ทีมเยาวชนไทย สู้ศึก ‘WBC มวยไทย ยูธ’ ที่แคนาดา

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ที่ค่ายมวยคงสิทธากรุงเทพฯ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหาร WBC MuayThai พร้อมด้วย น.ส.ณาภิรักษ์ ภักดีภูมิ ประธาน WBC MuayThai Youth cares เดินทางไปมอบอุปกรณ์ฝึกซ้อมป้องกันตัวเสมือนจริงให้กับทีมนักมวยเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปแข่งขันศึก WBC MuayThai World Youth Games ครั้งที่ 1 ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2565 โดยมี “ยอดมวยไทยตลอดกาล” แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในฐานะกัปตันทีม นำนักมวยเยาวชนฝึกซ้อมโดยเน้นปรับกลยุทธ์และเสริมเทคนิคเพื่อเตรียมสู้ศึกครั้งนี้

สำหรับทีมนักมวยเยาวชนไทยประกอบไปด้วย “ไอดอลมวยเด็ก” ฐานทัพ อัครเทวา, “รถถังเมืองนนท์” ขวัญข้าว ลูกพ่อเสือ (พ.เมืองเพชร), “แฝดอัจฉริยะ” ยอดเพชรโท ยูฟ่าบูมเด็กเซียน และ “แสงมณี 2” ธานีจูเนียร์ เทศบาลบ้านบางแกรก

แสนชัย กล่าวว่า “ครั้งนี้เป็นการเน้นฝึกกลยุทธ์ให้นักมวยเยาวชนทั้ง 4 คน ใช้เทคนิคร่วมกับอุปกรณ์ฝึกซ้อมป้องกันตัวซึ่งต้องใช้จริงในการแข่งขันตามมาตรฐานความปลอดภัยของการแข่งขัน ได้แก่ อุปกรณ์ป้องกันศีรษะ ลำตัว หมัด ศอก และแข้ง จึงต้องฝึกซ้อมให้เกิดความชำนาญและคุ้นเคยกันตั้งแต่เนิ่น ๆ และต่อจากนี้ไป ทุกการฝึกซ้อมจะต้องสวมใส่เป็นประจำ จนกระทั่งถึงวันแข่งขันจริง”

ขณะที่ พ.อ.ธนพล เปิดเผยว่า ตามที่ WBC มวยไทย ได้ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่งเสริมมวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวนั้น ในรายการแข่งขันนี้จึงได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกัน โดยสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ ประเทศแคนาดาจะมีการออกบูธนิทรรศการส่งเสริม Sport Tourism ของประเทศไทยในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขันตลอดรายการเพื่อให้ข้อมูลและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์มวยไทยในถิ่นกำเนิดมวยไทย นอกจากนี้ยังจะมีกิจกรรมเพื่อส่งเสริม Soft power มวยไทยอีกด้วย โดยโครงการ WBC MuayThai Youth care จะแนะนำให้เยาวชนจากทั่วโลกได้เข้าใจถึงค่านิยมของมวยไทยที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่กีฬาประจำชาติไทยแต่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า ที่จะช่วยเสริมสร้างทั้งร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่งบนพื้นฐานของความเคารพและการให้เกียรติซึ่งกันและกันอันเป็นรากฐานที่สำคัญของสังคม รวมทั้งแนะนำให้รู้จักมาตรฐานมวยไทยที่ถูกต้องเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อไป และยังจะมีการจัดกิจกรรมสัมมนามวยไทยในห้วงการแข่งขันนี้ โดย แสนชัย พี.เค.แสนชัย ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับจากแฟนมวยไทยในทวีปอเมริกาที่ดีมากๆ

สำหรับการเข้าแคมป์ฝึกซ้อม จะทำกันอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันเดินทางไปแข่งขัน ซึ่งเชื่อว่านักมวยเยาวชนจะมีความสมบูรณ์มากขึ้นเรื่อย ๆ ที่สำคัญอยากจะปลูกฝังการเล่นกีฬามวยไทยอย่างถูกต้องไม่เป็นอันตราย โดย WBC มวยไทย จะมีกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนามวยไทยในทุกระดับทั่วโลกต่อไปในอนาคตอีกหลายโครงการ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon