© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

ตามที่ โคตรมวยสารคาม แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดมวยไทยแห่งยุค โพสต์ผ่านเฟชบุ๊กส่วนตัว Saenchai Muaythaigym เมื่อช่วงดึกวันที่ 23 เม.ย. ระบุว่า ผมแสนชัย ผมได้ติดเชื้อโควิด-19 ครับ ต้องขอโทษทุกๆคนที่ไกล้ชิดผมด้วยนะครับ และขอโทษเอฟซีของผมที่ไม่ได้ชกให้ดูในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ด้วยนะครับ พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์เบื้องต้นว่า วันที่ 8 เม.ย. ไปที่ค่ายของแมทธิว ดีน จากนั้นวันที่ 9 เม.ย. ได้รับแจ้งจากแมทธิวว่ามีเพื่อนที่ติดโควิดมาซ้อมที่ค่ายคงสิทธา เลยไปตรวจหาเชื้อแต่ผลออกมาเป็นลบ ก่อนที่จะเริ่มมีอาการตั้งวันที่ 18 เม.ย. ต่อมาวันที่ 19 เม.ย. รู้สึกเหนื่อยล้า จากนั้นวันที่ 22 เม.ย. ได้ไปตรวจหาเชื้อ รู้ผลวันที่ 23 เม.ย. ว่าติดเชื้อโควิด-19 ตนอยากบอกพี่น้องทุกคนที่ได้สัมผัสตนให้ไปรีบตรวจหาเชื้อเพื่อที่จะได้รีบรักษาให้หายจากโรคดังกล่าว ทั้งนี้ แสนชัย มีคิวชึ้นชกศึกไทยไฟต์ ในวันที่ 25 เม.ย. สุดท้ายก็พลาดขึ้นเวที นั้น

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

ล่าสุด แสนชัย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Saenchai Muaythaigym เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ข้อความว่า ออกจากโรงพยาบาลแล้วครับ กลับไปกักตัวต่ออีก 14 วัน ขอบคุณพี่น้องทุกกำลังใจครับผม พร้อมกับภาพถ่ายกำหมัด แสดงความแข็งแรง โดยมีแฟนมวยเข้ามาให้กำลังอย่างล้นหลาม รวมถึง ‪เจ้าสด ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาให้แสดงความคิดเห็นว่า ยินดีด้วยครับ รวมถึง มิสเตอร์ป๋อง พินิจ พลขันธ์ พิธีกร-ผู้บรรยายมวยไทยชื่อดัง ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า วันที่ 16 ชกได้เลย ขอให้แข็งแรงเร็ววันนะน้อง

ทั้งนี้ แสนชัย เข้ารับการรักษาจากากรติดเชื้อโควิด ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. จนถึงวันที่ 4 พ.ค. ใช้เวลารักษาประมาณ 11 วันก็ปลอดเชื้อได้กลับบ้านแล้ว

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กSaenchai Muaythaigym

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้