“โจชัว” คืนฟอร์มชนะแต้มเอกฉันท์ ท้า “ฟิวรี” ชิงเข็มขัด WBC

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

แอนโธนี โจชัว
แอนโธนี โจชัว อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตชาวสหราชอาณาจักร เสียดายชวดน็อกเอาท์ เจอร์เมน แฟรงคลิน จาก สหรัฐอเมริกา หลังชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ที่กรุงลอนดอน เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น

ครบกำหนด 12 ยก โจชัว ซึ่งขึ้นสังเวียนต่อหน้าแฟนๆ ชาวอังกฤษ ที่โอทู อารีนา ชนะคะแนน 3-0 เสียง 118-111, 117-111, 117-111 โดยไม่มีการเดิมพันเข็มขัด

นับเป็นชัยชนะไฟต์แรกของ โจชัว นับตั้งแต่ปี 2020 หลังพ่าย โอเล็กซานเดอร์ อูซิก จาก ยูเครน 2 ไฟต์ติดต่อกัน และเสียเข็มขัดแชมป์ 3 สถาบัน

“เอเจ” กล่าว “มันเป็นชัยชนะอันล้ำค่า เจอร์เมน เป็นนักชกที่หลบหลีก และพุ่งเข้าหาที่ร้ายกาจ นักมวยคนอื่นๆ ของ สหราขอาณาจักร อาจน็อกเขาได้ ขอแสดงความนับถือ เขาชกได้ดี”

“ผมน่าจะน็อกเขาได้ แต่มันจบแล้ว สำหรับไฟต์ต่อไป เขาจะอยู่ที่นี่เพื่อพิสูจน์ตัวเอง ผมคิดว่าผมน่าจะชนะเขาแบบน็อกเอาท์”

ผลการตัดสินของกรรมการให้คะแนน 3 คน ส่งผลให้ แฟรงคลิน วัย 29 ปี ปราชัยครั้งที่ 2 จาก 23 ไฟต์ ตลอดอาชีพ ต่อจากไฟต์พบ ดิลเลียน ไสท์ ที่เวมบลีย์ เดือนพฤศจิกายน 2022

โจชัว ซึ่งพ่ายมา 3 จาก 5 ไฟต์ล่าสุด เปิดช่องด้วยหมัดแย็บซ้าย และรอจังหวะออกหมัดขวาอันทรงพลัง แต่ แฟรงคลิน ไม่ยอมลงง่ายๆ จึงยืดเยื้อถึง 12 ยก

โจชัว ขยับสถิติเป็นชนะ 25 จาก 28 ไฟต์ตลอดอาชีพ ยังตั้งความหวังเปิดศึก “แบตเทิล ออฟ บริเตน” กับ ไทสัน ฟิวรี เจ้าของเข็มขัดรุ่นยักษ์ของ สภามวยโลก (WBC)

“ผมพยายามและทำเพื่อแฟนๆ ผมรู้พวกเขาต้องการอะไร พวกเขาบอกว่า ไทสัน ฟิวรี ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ ฟิวรี ผมคงยินดีมากที่ได้ชกเดิมพันแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตของ WBC”