โลมา ลูกบุญมี ชนะต่อเนื่อง! / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์ ••• ชื่นใจแฟนๆ – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ชื่นใจแฟนๆ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมชาวไทยไปตามๆ กัน เมื่อสาวนักสู้จากบุรีรัมย์ “น้องหล้า” โลมา ลูกบุญมี นักสู้ไทยหนึ่งเดียวในสังเวียนมวยกรงระดับโลกอย่าง UFC ขึ้นสังเวียนแปดเหลี่ยมในรายการ UFC on ESPN 23 เมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาบ้านเรา เอาชนะคู่ต่อสู้สาวชาวอเมริกัน แซม ฮิวจ์ส ได้ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ถือเป็นชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน เป็นชัยชนะไฟต์ที่ 3 ในการขึ้นสังเวียนในรายการของ UFC 4 ไฟต์ และมีสถิติการต่อสู้รวมชนะ 6 แพ้ 2

ไฟต์นี้นักสู้สาวไทยขึ้นสังเวียนด้วยรูปร่างที่ดูฟิตขึ้นมาก สีหน้ามุ่งมั่นเต็มร้อยแต่ดูมีความเกร็งๆ อยู่นิดหน่อย เพราะเป็นไฟต์ในฝันก็ว่าได้ที่มีโอกาสไปขึ้นสังเวียนถึงลาส เวกัส ที่เป็นเหมือนเมืองหลวงแห่งวงการต่อสู้ เจอกับคู่ต่อสู้สาวชาวอเมริกันที่สู้ชนะมา 5 แพ้มา 2 เท่ากันก่อนชก แต่รูปร่างสาวไทยเสียเปรียบส่วนสูงถึง 10 ซม. เริ่มการต่อสู้มา “น้องหล้า” เดินเข้าหาทักทายด้วยเตะขวาสูงขู่ไว้ก่อนเลย ตามด้วยลูกถีบจนสาวอเมริกันกระเด็นกระดอน แซม ฮิวจส์ พยายามเดินเข้ามาคว้าคอจะลากสาวไทยลงไปเล่นเกมบนพื้น ก็กินเข่า “น้องหล้า” ไปหลายดอก แถมนักสู้สาวไทยยังเป็นฝ่ายอาศัยลูกหักแบบเหลี่ยมมวยไทยทำ “เทคดาวน์” เหวี่ยงสาวอเมริกันลงพื้นได้สำเร็จอีกต่างหาก พอลุกขึ้นมาเกมการต่อสู้เป็นไปเหมือนเดิมตลอด 3 ยก คือสาวไทยเตะและถีบ สาวอเมริกันเข้ากอดพยายามลากลงพื้น โดนเข่าของ “น้องหล้า” และโดนเราเหวี่ยงลงพื้นแทน ครบ 3 ยกกรรมการ 3 ท่านเทคะแนนให้สาวไทยชนะเอกฉันท์ 29-28

ต้องบอกว่าไฟต์นี้ “น้องหล้า” ทำได้ดีมาก เกมยืนสู้ออกอาวุธนั้นเป็นจุดแข็งของเราอยู่แล้ว แต่วันนี้ “น้องหล้า” แสดงให้เห็นว่ามีความเชี่ยวชาญเกมบนพื้นพอสมควร ลงไปสู้กันเราอาจทำอะไรไม่ได้เปรียบ แต่เราก็ทำได้ดีและไม่ตกอยู่ในสภาพเสียเปรียบ เรียกว่าต่อไปใครคิดว่าเราไม่ชำนาญเกมบนพื้นจะมาลากเราลงพื้น ก็ต้องคิดใหม่ ยิ่งการทำ “เทคดาวน์ ดีเฟ้นส์” หรือการป้องกันการถูกลากลงพื้นนั้นนักมวยไทยเราชำนาญอยู่แล้วในการยืนขากว้าง และทำฐานให้แข็งแรง แถมยังมีลูกหักกลายเป็นฝ่ายทำ “เทคดาวน์” ทำคะแนนได้เองอีกต่างหาก

ตอนนี้ “น้องหล้า” ถือเป็นนักสู้ที่น่าจับตามองจริงๆ ทาง UFC ถึงกับยกให้เป็น 1 ใน 3 นักสู้ที่น่าจับตาดูในศึก UFC on ESPN 23 นี้เลยทีเดียว สถิติใน UFC ชนะ 3 แพ้ 1 ถือว่าไม่เลว รูปร่างเราเล็กเสียเปรียบนักสู้ในรุ่นสตรอว์เวทนี้ทุกคนแต่ใจสู้ แถมออกอาวุธหนักไม่เป็นรองใครแบบนี้ถูกใจแฟนๆ แน่นนอน ยิ่งโชว์ลีลาครบเครื่องแบบนี้เชื่อว่าทาง UFC น่าจะผลักดันต่ออีกยาวๆ แฟน MMA ชาวไทยได้ชื่นใจตามเชียร์กันอีกยาวแน่นอน