Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

กกท.ประเมินไทยมีลุ้นทอง”โตเกียว2020″ เทควันโด-มวยสากล – คมชัดลึก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

มหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม  ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้นักกีฬา“ทีมชาติไทย ” ที่ทำผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้าย รวมทั้งหมด 42 คน จาก 16 ชนิดกีฬา แบ่งเป็นชาย 16 คน และหญิง 26 คน  มาจากชนิดกีฬาประกอบด้วย   กรีฑา, กอล์ฟ, ว่ายน้ำ,  แบดมินตัน, เรือใบ, วินด์เซิร์ฟ, ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, มวยสากล, เรือกรรเชียง, เรือแคนู, ยูโด, ขี่ม้า, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด และ จักรยาน

ทั้งนี้จากข้อมูลที่ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ  การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท. ) ได้วิเคราะห์ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมใน “โตเกียว 2020”   คาดหมายว่า  นักกีฬา“ทีมชาติไทย”  มีโอกาสต่อการทำผลงานได้มา  1-3 เหรียญทอง จาก 5 ชนิดกีฬา  แยกเป็น กลุ่มเป้าหมาย 2 ชนิดกีฬา   ที่มีความหวังสูงสุด คือ เทควันโด และ มวยสากลสมัครเล่น

ส่วนกลุ่มกีฬาที่มีโอกาสสูง ใน“โตเกียว2020”  ได้แก่  กอล์ฟ , ยิงเป้าบิน, และ แบดมินตัน   ขณะเดียวกันเมื่อเจาะจงไปยังนักกีฬา ที่เป็นความหวังของ “ทีมชาติไทย”  ใน  “โตเกียว 2020”   ได้แก่   พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง, ธิติสรรค์ ปั้นโหมด มวยสากลสมัครเล่น รุ่นฟลายเวทชาย,

สุดาพร สีสอนดี มวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลท์เวทหญิง, ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี มวยสากลสมัครเล่น รุ่นเฟเธอร์เวทชาย, ปภังกร ธวัชธนกิจ กอล์ฟหญิง, สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ยิงเป้าบิน สกีตหญิง และ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แบดมินตันคู่ผสม

ด้านกลุ่มนักกีฬา ที่มีโอกาสได้เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง  ประกอบด้วย  เอรียา จุฑานุกาล กอล์ฟหญิง, ใบสน มณีก้อน มวยสากลสมัครเล่น รุ่นเวลเตอร์เวทหญิง, จุฑามาศ จิตรพงศ์ มวยสากลสมัครเล่น รุ่นฟลายเวทหญิง, คีริน ตันติเวทย์ กรีฑาชาย, รามณรงค์ เสวกวิหารี เทควันโด รุ่น 58 กิโลกกรัมชาย, ศิริพร แก้วดวงงาม วินด์เซิร์ฟ รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์หญิง, ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ วินด์เซิร์ฟ รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย, รัชนก อินทนนท์ แบดมินตันหญิงเดี่ยว และ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ แบดมินตัน หญิงเดี่ยว

                                                                                  แบดมินตันคู่ผสม

                                                                           กอล์ฟหญิง 

ทั้งนี้ผลงานในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “ริโอ 2016 “ที่นครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล  นักกีฬาไทย  ในขณะนั้น ทำได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง    โดยมาจาก ยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง  1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง  และกีฬา เทควันโด 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.)    เปิดเผยว่า การแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก  “ โตเกียว2020”    ที่ประเทศญี่ปุ่น  ครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาจัดการแข่งขัน เป็นครั้งที่ 2   นับจากาโอลิมปิก 2016  “ ริโอเกมส์”  ที่ประเทศบราซิล  กอล์ฟในกีฬา “โตเกียว 2020”  มีชิงชัย 2  เหรียญทอง  จาก 33 ชนิดกีฬา        โดยแข่งขันกันในประเภท บุคคลชายและบุคคลหญิง

สำหรับ นักกอล์ฟไทย ที่ได้สิทธ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้  คือ  นักกีฬาชายคือ  “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรกัญ กัญจน์ เจริญกุล ขณะที่ประเภทหญิง “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล  ส่วนความเป็นไปได้ต่อการทำผลงานของนักกีฬาไทยใน “โตเกียว 2020”  

ในประเภทชายยอมรับว่าไทยเป็นรอง   ขณะที่ประเภทหญิงมีโอกามากที่สุด   เพราะต่างก็เป็นนักกอล์ฟที่ผ่านการคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์มาแล้วทั้งสิ้น ทั้ง “โปรเหมียว” ที่ปัจจุบันเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่ได้รับการจับตา ขณะที่  “โปรเม” ก็เพิ่งจะกลับมาคว้าแชมป์แรกให้ตัวเองในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์  และล่าสุด คว้าแชมป์ที่สหรัฐ  ดังนั้นความหวังในประเภทหญิงของไทยถือว่ามีมาก

สำหรับการแข่งขันกีฬากอล์ฟใน  โตเกียว2020  ประเภทชายแข่งขัน  29 ก.ค. – 1 ส.ค.  ส่วนประเภทหญิงแข่งระหว่าง  4-7 ส.ค. โดยจะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 120  คน  แบ่งเป็น ชาย 60 คน และ หญิง 60 คน  โดยในการแข่งขันเมื่อปี 2016 ทีมกอล์ฟไทย คว้าอันดับ 5 ร่วมในประเภทชาย  จาก  “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ขณะที่ประเภทหญิง  อันดับ 25 ร่วมจาก “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.