กกท.ย้อนรอย ค.สปอร์ตฮีโร่ เริ่มต้นสมาคมกีฬาแห่งจว.อีกครั้ง

(มีคลิป) ขนส่งฯร่วมกับ รพ.แพร่ มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

เพื่อให้ผู้พิการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนให้ได้รับอุปกรณ์ที่เหมาะสมยังผลให้ผู้พิการทุกท่านดำรงชีวิตประจำวันและประกอบอาชีพได้ใกล้เคียงกับบุคคลทั่วไป เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 ม.ค.66 ณ ห้องประชุมแก้วโกศัย ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลแพร่ นายมานพ พุทธวงค์ ขนส่งจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธี มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน โดยมี นพ.ยอดปิติ ตั้งตรงจิตร รอง ผอ.รพ.แพร่ กล่าวรายงาน โดยมี นางประภัสสร ด้วงศรี นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานประกันสุขภาพ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีเกียรติร่วมพิธีในครั้งนี้ กว่า 50 คน ภายในงานมีการมอบ อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นางจันทร์เพ็ญ มาโนรส รับมอบอุปกรณ์ คือขุดขาเทียมระดับใต้เช่าแกนในและมีเท้าเทียมชนิดมีแรงส่ง และชุดเบ้าอ่อนขาเทียมใต่เข่าระบบเดือย นายผัด ยาใจ รับบอุปกรณ์ คือ รถนั่งคนพิการแบบขับเคลือนด้วยระบบไฟฟ้าชนิดปรับยืนได้ และเตียงนอนธรรมดาชนิด 3 ไก น.ส.ดวงเนตร […]

มาแล้ว! คาราวานรถ นทท.ชาวจีนกลุ่มแรก

มาแล้ว! คาราวานรถ นทท.ชาวจีนกลุ่มแรก ขับท่องเที่ยวผ่านทางด่านพรมแดนเชียงของ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เวลา 13.30 น. วันที่ 24 ม.ค. 66 นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายอำเกอเชียงของ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำดัานการท่องเที่ยว และสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงรายประมาณ 40 คน ร่วมต้อนรับคาราวานขับรถท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นคณะแรกที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงราย จำนวน 7 คันรถ มีนักท่องเที่ยวรวม 29 คน ณ ด่านพรมแดนเชียงของ จ.เชียงราย นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า จากที่ทางการสาธารณะรัฐประชาชนจีนได้ประกาศเปิดให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศจีน และประชาชนจีนเดินทางออกไปยังต่างประเทศได้ ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 66 เป็นต้นไป คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นในช่วง 3 เดือน ตั้งแต่ม.ค.-มี.ค. […]

พิธีมอบปริญญาบัตร ครั้งที่ 57 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

​พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบปริญญาบัตรแก่บัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2564 – 2565 ในพิธีมอบปริญญาบัตร ครั้งที่ 57 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันอังคารที่ 24 มกราคม 2565 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ณอคุณ สิทธิพงศ์ กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้แทนนายกสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ ​พิธีมอบปริญญาบัตร ครั้งที่ 57 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้ารับมอบปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2564 – 2565 จำนวนทั้งสิ้น 2,845 คน จาก 21 คณะ […]

กกท.ย้อนรอย ค.สปอร์ตฮีโร่

กกท.ย้อนรอย ค.สปอร์ตฮีโร่ เริ่มต้นสมาคมกีฬาแห่งจว.อีกครั้ง นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การดำเนินโครงการสปอตร์ฮีโร่ ประจำปีงบประมาณ 2566 เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (Sports Hero) ครั้งที่ 1/ 2566 เมื่อวันที่ 24 ม.ค.66 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. เห็นชอบให้กำหนดแนวทางการดำเนินโครงการฯ ดังนี้ ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

ชาวแม่ทาเฮ!! หลัง อบจ.เดินหน้าก่อสร้างสะพานแม่ขนาด

ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก บริเวณบ้านดอยคำ หมู่ที่ 13 ตำบลทากาศ เชื่อมบ้านปง หมู่ที่ 12 ตำบลทาขุมเงิน อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน หลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทำให้ประชาชนในพื้นที่สามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ปัจจุบันมีผลการดำเนินงาน 15% เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2566 นางสาววราศิณี สุนทร รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ตามแบบมาตรฐานงานสะพานกรมทางหลวงชนบท และก่อสร้างถนนเชื่อมคอสะพานผิวทางแบบแอสฟัลต์คอนกรีต งวดที่ 1 บ้านดอยคำ หมู่ที่ 13 ตำบลทากาศ เชื่อมบ้านปง หมู่ที่ 12 ตำบลทาขุมเงิน อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน (ถนนถ่ายโอนฯ) โครงการดังกล่าวเกิดจากประชาชนในพื้นที่ร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปรับปรุงสะพานแม่ขนาด เนื่องจากสะพานมีระดับต่ำ เมื่อเกิดน้ำป่าไหลหลากจะมีเศษวัชพืชเศษต้นไม้ กิ่งไม้ และสิ่งปฏิกูล ไหลมาติดบริเวณคอสะพานแม่ขนาด ทำให้น้ำเอ่อล้นสะพานไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จึงดำเนินการก่อสร้างสะพานใหม่ มีลักษณะเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ตามแบบมาตรฐานงานสะพานกรมทางหลวงชนบท และก่อสร้างถนนเชื่อมคอสะพานผิวทางแบบแอสฟัลต์คอนกรีต กว้าง 9 เมตร ยาว 24 […]

ระวังเน้อ!!ผู้ใช้ถนนสันป่าคา-สันฮกฟ้าแฝงด้วยอันตราย

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2566 ได้มีพลเมืองดีชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้ส่งภาพถนนช่วงบ้านสันป่าต่า-บ้านสันฮกฟ้า ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง พร้อมมีข้อความว่า”ถนนเส้นนี้แปลกๆนะเป้าหมายมีไว้พุ่งชน55” จากการตรวจสอบถนนนี้พบว่า ข้างถนนเป็นทางวิ่งสำหรับผู้ปั่นจักรยาน สิ้นสุดทางมีถัง 200 ลิตรวางกั้นทางไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาโซล่าเซล และเสาไฟฟ้า หากผู้ใช้เส้นทางนี้ ไม่ชำนาญทาง โดยเฉพาะช่วงกลางคืนอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine