Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

กำปั้นสาวกาฬสินธ์วัย18 รับเกินฝันหลังซิวตั๋วไปโอลิมปิก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

จากต้องออกกำลังกายเพราะโรคหอบหืดในวัยเด็ก กลายเป็นต้นทางสู่การสร้างชื่อคว้าตั๋วลุยศึกมหกรรมที่ยิ่งใหญ่อย่างโอลิมปิกของ  “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน กำปั้นสาว วัยย่าง 19 ปี

    “ความฝันของฉันมันไม่ได้ดีกว่าใคร แต่มันยิ่งใหญ่กว่าที่ฉันเคยมี”

    โพสต์สั้นๆของ “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน กำปั้นสาวกาฬสินธ์ วัยย่าง 19 เปิดใจหลังคว้าโควตามวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิก 2020 รุ่น 69 กก.หญิงได้สำเร็จ จากศึกคัดเลือกโอลิมปิก โซนเอเชีย ที่จอร์เเดน 

    สำหรับ “น้องครีม” เธอจัดเป็นหนึ่งในนักชกสาวดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของวงการกำปั้น แม้ประสบการณ์บนผืนผ้าใบ โดยเฉพาะในเวทีระดับนานาชาติ กับทีมชาติจะมีไม่มาก แต่ด้วยความมุ่งมั่นสู้ไม่หยุด ทำให้เธอได้รับรางวัลตอบเเทนสุดสำคัญด้วยการลุยโอลิมปิกเกมส์

    ในวัยเด็ก “น้องครีม” เคยป่วยเป็นโรคหอบหืด ทำให้เธอหาทางออกด้วยการออกกำลังกายประจำ โดยอาศัยลงวิ่งเเละซ้อมมวยไทยกับพี่สาว ซึ่งนั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นส่งเธอก้าวสู่นักมวยอาชีพ

    “น้องครีม” สร้างชื่อเเละพัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ จนมีโอกาสได้ขึ้นชกมวยไทย และได้ชกไทยไฟต์ ในนาม “มังกรขาว ผลไม้ปลากัดยิมส์” 

    ด้วยรูปร่างที่ดีสูงยาว ซึ่งหายากสำหรับมวยหญิงไทย ทำให้เธอได้รับทาบทามขึ้นโชว์เชิงชกในระดับมวยสากลสมัครเล่น

    เมื่อโอกาสมาถึงเธอไม่ยอมปล่อยให้หลุดมือ ผลงานคว้าเหรียญทอง และ รางวัลนักชกยอดเยี่ยมในศึกมวยเยาวชนเอเชีย 2019 ที่ประเทศมองโกเลีย ก่อนคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งเเรกของชีวิต คือบทพิสูจน์ฝีมือและความยอดเยี่ยมของเธอได้เป็นอย่างดี

    ส่วนกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกที่รออยู่ เราไม่อาจล่วงรู้ได้ว่าเธอจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวจากเป้าความหวังที่วางเอาไว้

    แต่สิ่งหนึ่งที่ “น้องครีม” ยืนยันและกล้ารับประกัน คือ พร้อมใส่เต็มที่เกินร้อยทุกไฟต์ให้สมกับที่ทุ่มเทเพื่อได้ฝันที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้มา

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.