Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

กีฬา – ซีพีชูกีฬาไทยสู้โอลิมปิก/พาราลิมปิก2020 – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 23.23 น.

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564  คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์กับคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือ ร่วมแถลงข่าวเครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการในการแข่งขันโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ 2020

ศาสตราจารย์(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณ เครือเจริญโภคภัณฑ์, บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร บมจ.ซีพี ออลล์ และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ให้การสนับสนุนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม การที่ได้รับการสนับสนุนในเรื่องอาหารในช่วงการเก็บตัวและการสื่อสาร หน้ากากอนามัย แอลกอฮอลล์ ระหว่างเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วยให้นักกีฬาอุ่นใจและมีสมาธิในการฝึกซ้อมและลงแข่งขัน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อย่างไม่ต้องกังวล ขณะเดียวกันคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ยังได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาต่างๆ ดูแลในส่วนการเตรียมความพร้อมและการฝึกซ้อมของนักกีฬาควบคู่ไปเช่นกัน และหวังว่านักกีฬาไทยจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬา ทั้งกีฬาคนปกติ และกีฬาคนพิการ พร้อมให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน ซึ่งการเดินทางไปแข่งขันศึกพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายที่เราต้องเผชิญภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก ดังนั้นการที่ได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการส่งมอบกำลังใจที่มีค่าให้แก่นักกีฬาอีกด้วย ต้องขอขอบคุณเครือซีพี, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์, กลุ่มทรู ที่ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยในครั้งนี้ เราสัญญาว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติในการเป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและการสื่อสารแก่นักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วยเครือฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน และยึดมั่นในค่านิยม “3ประโยชน์” ที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์ แก่ประเทศชาติ สังคม และให้ความสำคัญกับการสนับสนุนด้านการกีฬามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา แม้ขณะนี้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเครือซีพี ที่ยังคงมุ่งมั่นเคียงข้างสนับสนุนนักกีฬาไทยในการเดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก โดยครั้งนี้เครือฯ ไม่สามารถส่งเสบียงอาหารไปให้นักกีฬาไทยได้อิ่มท้องถึงประเทศญี่ปุ่น แต่ได้ปรับรูปแบบการสนับสนุนให้เข้ากับสถานการณ์ โดยนำศักยภาพของกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ได้แก่ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น สนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้แก่ทัพนักกีฬาในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย พร้อมมอบหน้ากากอนามัยซีพีสำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และยังคงสนับสนุนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดยมอบซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาทุกคนติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา

โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค. – 8 ส.ค.64 และพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ส.ค. – 5 ก.ย.64 โดยแข่งขันที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้งสองทัวร์นาเมนท์ ปัจจุบันมีนักกีฬาไทยผ่านเข้าแข่งขันในศึกโอลิมปิกเกมส์ แล้วทั้งสิ้น 28 รายการ 33 คน ประกอบด้วย 1.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทควันโด รุ่น 49 กก. หญิง), 2.รามณรงค์ เสวกวิหารี (เทควันโด รุ่น 58 กก. ชาย), 3.คีริน ตันติเวทย์ (กรีฑา ประเภทวิ่ง 10,000 เมตร ชาย), 4. ธิติสรรค์ ปั้นโหมด (มวยสากล รุ่น 52 กก. ชาย), 5.ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี (มวยสากล รุ่น 57 กก. ชาย), 6.ใบสน มณีก้อน (มวยสากล รุ่น 69 กก. หญิง), 7.สุดาพร สีสอนดี (มวยสากล รุ่น 60 กก. หญิง), 8.กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม (เรือใบ เลเซอร์ เรเดียลหญิง), 9.อรสา เที่ยงกระโทก (เรือแคนู สปริ้นท์ ประเภทเรือแคนู 1 คนหญิง ระยะ 200), 10.นวมินทร์ ดีน้อย-ศิวกร วงศ์พิณ (เรือกรรเชียง ประเภท 2 ฝีพายชาย รุ่นไลท์เวท), 11.ศิริพร แก้วดวงงาม (วินด์เซิร์ฟ RS:X หญิง), 12.ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ (วินด์เซิร์ฟ RS:X ชาย), 13.ธันยพร พฤกษากร (ยิงปืน ปืนสั้นสตรี 25 ม. หญิง), 14.อิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร (ยิงปืน ปืนสั้นยิงเร็ว 25 ม. ชาย), 15.ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ (ยิงปืน ปืนสั้นสตรี 25 ม. หญิง), 16.สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (ยิงเป้าบิน สกีตหญิง), 17.อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข (ยิงเป้าบิน สกีตหญิง), 18.เศวต เศรษฐาภรณ์ (ยิงเป้าบิน แทร็ปชาย), 19.จุฑาธิป มณีพันธุ์ (จักรยาน ประเภทถนน), 20.สุธาสินี เสวตรบุตร (เทเบิลเทนนิส หญิงเดี่ยว), 21.อรวรรณ พาระนัง (เทเบิลเทนนิส หญิงเดี่ยว), 22.อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์-กรธวัช สำราญ-วีรภัฎ ปิฏกานนท์ (ขี่ม้า ทีมอีเวนท์ติง), 23. กันตภณ หวังเจริญ (แบดมินตันชายเดี่ยว), 24.รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตันหญิงเดี่ยว), 25.บุษนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ (แบดมินตันหญิงเดี่ยว), 26.จงกลพรรณ กิติธรากูล และ รวินดา ประจงใจ (แบดมินตันหญิงคู่), 27.เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย (แบดมินตันคู่ผสม) และ 28.จุฑามาศ จิตรพงศ์ (มวยสากลสมัครเล่น 51กก.หญิง)

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.