Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ก้องศักด ชี้ มวยสากล เลก 2 เลื่อน กระทบถึง ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ไทย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

จากการที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ออกมาประกาศยกเลิกจัดการเเข่งขันศึกมวยสากลสมัครเล่น รายการคัดเลือกโอลิมปิก 2020 เลก 2 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพ.ค.นี้ ออกไปเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากยังคงวิตกกับสถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย เผยว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายสุดๆ กับการที่นักชกของไทย ซึ่งมุ่งมั่นเเละตั้งใจฝึกซ้อมมาเเรมปีนั้นต้องพลาดที่จะเดินทางไปทำการเก็บตกตั๋วโอลิมปิกเกมส์ จากเเมตช์คัดเลือกโควตาในเลกสุดท้ายนี้ และยังไม่ได้มีการสรุปเเน่ชัดว่า ไอโอซี จะใช้เกณฑ์ใดในการประเมินคัดเลือกนักกีฬา

เเต่ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะดูจากผลงานในการเเข่งขันรอบคัดเลือกเลกเเรกซึ่งจัดขึ้นในเเต่ละทวีปเป็นหลัก มาจัดสรรโควตาในเเต่ละรุ่นที่เหลือ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการประกาศยกเลิกการเเข่งขันไปนั้น กระทบกับจำนวนโควตาที่เราหรือ สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นเเห่งประเทศไทยได้ตั้งเป้าเอาไว้ไม่น้อย

  • ตัดคู่แข่งไปหนึ่ง ! เวียดนาม ไม่ผ่านเกณฑ์ เอเอฟซี จัดคัดบอลโลก

“ทั้งนี้หากไอโอซีไม่สามารถหาวิธีการที่เหมาะสมสำหรับจัดสรรโควตาได้ จนอาจนำมาสู่การกลับลำมีมติให้จัดเเข่งขันใหม่อีกครั้งนั้น ทางกกท.ยินดีที่จะช่วยเหลือเเละสนับสนุนสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นฯ อย่างเต็มที่ในการใช้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์”

สำหรับทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย คว้าโควตาลุยโอลิมปิก 2020 ได้เเล้วทั้งสิ้น 4 ที่นั่ง เเบ่งเป็นชาย 2 รุ่น คือ ธิติสรรค์ ปั้นโหมด ในรุ่น 52 กก. กับ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ในรุ่น 57 กก. ส่วนหญิง 2 รุ่น คือ สุดาพร ศรีสอนดี รุ่น 60 กก. เเละ ใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กก.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.