Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ก้าวแรกบนสังเวียนมวยสากลของ “ฤทธิ์เทวดา” – บทความมวยไทย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เปิดฉากนัดปฐมฤกษ์อย่างเป็นทางการแล้วกับรายการมวย “ศึกไทยแลนด์โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ๊อกซิ่ง ทัวร์นาเม้นท์ 2019 ครั้งที่ 2” เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

วันนี้มีการออกอาวุธชิงไหวชิงพริบอย่างสนุกหลายคู่ด้วยกัน ทีมกองทัพนักกีฬาไทยทั้งชายและหญิงได้ขึ้นชกโชว์ฝีมือกันอย่างเต็มที่และตบเท้าเข้ารอบหลายต่อหลายรุ่น ซึ่งนักมวยทีมชายของไทยมีเพียง ยุทธพงค์ ทองดี เท่านั้นที่พลาดท่าให้กับนักชกชาวอินเดีย ขณะที่นักชกทีมสาวไทยพลาดท่าให้คู่ต่อสู้ตกรอบไปด้วยกัน 3 คน คือ นิลดา มีคุณ หรือ เพชรจีจ๋า พ่ายให้กับนักชกไทยด้วยกันเองอย่าง รัชนีกร สีกระโดน, เช่นเดียวกันกับ พรชิตา สีหาบุราณ ที่แพ้คะแนนให้กับ นิลาวัลย์ เตชะสืบ และพัณพัชรา สมนึก พ่ายคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย

ถึงแม้ว่านักมวยบางคนจะตกรอบในครั้งนี้ ก็อยากจะขอเป็นกำลังใจให้กับนักมวยทุกๆ คนถือว่าต่างคนต่างก็ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้ว สู้กันอย่างเต็มที่แล้ว และแต่ละคนก็ยังมีโอกาสพัฒนาฝีมือไปได้ไกลอีก และที่สำคัญอายุยังไม่เยอะยังมีอนาคตอีกยาวไกล

ส่วนนักมวยไทยที่โชว์ฟอร์มได้ขั้นเทพเหนือชั้นในวันนี้ ต้องยกให้ ธนกฤษ สิทธิกุล(ไทย บี) หรือ ฤทธิ์เทวดา ที่เอาชนะคะแนน ธินลี่ย์ นักชกชาวภูฏาน มาได้ในรุ่น 69 ก ก. ไปได้อย่างสวยงาม 

ฤทธิ์เทวดา นักมวยหนุ่มไฟแรงจาก อ.หมวกเหล็ก จ.สระบุรี เพิ่งจะเข้ามาชกมวยสากลเป็นครั้งแรก โดยผันตัวเองเข้ามาฝึกซ้อมอยู่ประมาณปีกว่าแล้ว ฤทธ์เทวดา ได้บอกกับ รองอ๊อด สารคาม ว่าที่ผ่านมาเคยชกแต่มวยไทยมาโดยตลอด เคยได้แชมป์ลุมพินี 140ปอนด์, แชมป์มวย 7 สี 140ปอนด์, แชมป์สภามวยโลก 140 ปอนด์ และเคยได้มวยดุเดือดช่อง 7 สีมาแล้ว แต่การมาครั้งนี้ ก็อยากจะมาลองมาเรียนรู้ศึกษาเชิงมวยสากลดูบ้าง 

ส่วนเป้าหมายนั้น ฤทธิ์เทวดา เล่าว่า “การตัดสินใจมาชกมวยสากลสมัครเล่นนั้น เพราะตอนเด็กๆ มีความใฝ่ฝันอยากจะรับใช้ทีมชาติ อยากมีธงชาติไทยติดอยู่ที่หน้าอกเสื้อ ตอนนี้มาอยู่เก็บตัวเป็นนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติที่มวกเหล็ก สระบุรี ได้ 1 ปีแล้วครับ ความฝันสูงสุดก็อยากเป็นแชมป์เหรียญทองโอลิมปิกครับ อยากทำชื่อเสียงให้ประเทศไทย ไห้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยครับ”

รองอ๊อด สารคาม เชื่อว่านักมวยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยฝีมือ และชั้นเชิงมวยรอบด้านอย่าง ฤทธิ์เทวดา เชี่อแน่ว่า อนาคตมีโอกาสไปไกลถึงฝั่งฝันไม่ไกลเกินเอื้อม ขอเอาใจช่วยนะครับ

ข้อมูลสังเขป
ชื่อ : ธนกฤษ สิทธิกุล ชื่อเล่น ปั่น
วันเ ดือน ปีเกิด : 15 มิถุนายน 2539 อายุ23ปี บ้านเกิดอยู่ อ.รัตบุรี จ.สุรินทร์ 
การศึกษา : กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติศรีษะเกษ

เกียรติประวัติ
แชมป์เปี้ยนมวยสยามภาคอิสาน 5 รุ่น
แชมป์เปี้ยนมวยแชมป์ภาคอิสาน 2 รุ่น
แชมป์เปี้ยนช่อง 7 สี รุ่น 140 ปอนด์  (ชนะน็อคยก2 เดอะสตาร์ เซ็งซิมอิ้วยิม)
แชมป์เปี้ยนสภามวยไทยโลก รุ่น 140 ปอนด์ (ชนะคะแนนยอดวิชา เข้มมวยไทยยิมย์)
แชมป์เปี้ยนเวทีลุมพินี รุ่น 140 ปอนด์ (ชนะน็อคยก3 นนทกิจ ต.หมอศรี)
รางวัลคู่มวยดุเดือดแห่งปีช่อง 7 สี ปี 2557 พร้อมเสื้อสามารถ (ฤทธิ์เทวดา-ยอดพนมรุ้ง)

รองอ๊อด สารคาม 

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.