Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ความเคลื่อนไหวนักกีฬาไทยในโอลิมปิก – โค้ชเข้มงวด เทนนิส-จูเนียร์ – ช่อง 7

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

2 นักเทควันโดทีมชาติไทย เดินทางถึงกรุงโตเกียวแล้ว
2 นักเทควันโดทีมชาติไทย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี เดินทางเข้าพักที่หมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว โดยในช่วงเย็นได้ลงมาฝึกซ้อมอบอุ่นร่างกาย อยู่บริเวณใต้อาคารที่พักของนักกีฬา เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งในการฝึกซ้อมวันแรกนักกีฬาทั้ง 2 คน มีการป้องกันตัวเองอย่างสูง โดยจะใส่แมสฝึกซ้อมตลอด ซึ่งหลังจากการฝึกซ้อมเสร็จ โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ปล่อยให้นักกีฬาเข้าห้องพักและนำอาหารเย็นไปส่งให้ถึงห้อง เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยให้กำลังใจ 4 นักชกไทย
คุณธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ 4 นักชกไทย ที่กำลังฝึกซ้อมอยู่ภายในหมู่บ้านนักกีฬา ประกอบด้วย ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกชายหนึ่งเดียวของไทย ในรุ่น 57 กิโลกรัม, จุฑามาศ จิตรพงศ์ รุ่น 51 กิโลกรัม หญิง, สุดาพร สีสอนดี รุ่น 60 กิโลกรัม หญิง และ ใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กิโลกรัม หญิง โดยหัวหน้านักกีฬาไทย ได้เน้นย้ำในเรื่องการดูแลสภาพร่างกายให้ดี เนื่องจากตอนนี้อากาศร้อนมาก การแข่งขันมวยสากลในโอลิมปิกเกมส์ 2020 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม โดยจะประชุมผู้จัดการทีม และจับสลากแบ่งสายประกบคู่แต่ละรุ่นในวันที่ 22 กรกฎาคม โดยนักชกไทยไม่ได้เป็นมือวาง ทำให้อาจจับไปเจอกับมือวางอันดับสูงตั้งแต่รอบแรก

จุฑาธิปปั่นซ้อมขึ้นภูเขาเส้นทางจริง
จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง ลงฝึกซ้อมเป็นวันที่ 2 โดยเป็นการฝึกซ้อมการปั่นขึ้นภูเขาในเส้นทางช่วงสุดท้ายของเส้นทางแข่งขันจริง เพื่อทดสอบพละกำลัง และคำนวณระยะเวลา ซึ่งผลการฝึกซ้อมเป็นไปได้อย่างที่น่าพอใจ คาดว่าเมื่อถึงวันแข่งขันจริงน่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย โดย จุฑาธิป ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 3 จะลงแข่งขันจักรยานประเภทถนน ในวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 09.00 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.