Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

คาด โดแนร์ ตั้งเป้าทวงแค้น ริกองเดอซ์ ดูคิว นวพล ร้องเพลงรอ – ข่าวสด

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

นาย เกียรติ กัญจนศิริกุล ผู้ดำเนินกิจกรรม จิตอาสา WBC Cares Thailand ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ติดตามใกล้ชิดวงการมวยโลก โดยเฉพาะในสาย สภามวยโลก
ล่าสุดให้ทัศนะถึง เส้นทางแชมป์โลก WBC พิกัด 118 ปอนด์ ที่เพิ่งเปลี่ยนมือจาก นอร์ดี อูบาอาลี นักชกฝรั่งเศส หลังพ่ายน็อกยก 4 เปลี่ยนมือไปเป็นของ โนนิโต้ โดแนร์ อดีตแชมป์โลก 5 พิกัด จอมเก๋าชาวฟิลิปปินส์ ว่า แชมป์คนใหม่คงจะไล่ล่าทวงแค้นจาก ริกองเดอซ์ เป็นเป้าหมายต่อไป

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดย นายเกียรติ ให้ทัศนะว่า โนนิโต้ โดแนร์ มีเป้าหมายการกลับมาทวงคืน ชัยชนะกับ กิลเยอร์โม่ ริกองเดอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแพ้คะแนนไปแบบคาใจ (โดแนร์ เคยแพ้เอกฉันท์ เสียแชมป์ 2 สถาบัน “ซูเปอร์แชมป์” WBA และ แชมป์ WBO พิกัด 122 ปอนด์ เมื่อปี 2013) หรือเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

NONITO Gonzalex Donaire Jr. คือชื่ออย่างเป็นทางการ มีเชื้อสายฟิลิปปินส์ อเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2525. เป็นมวยถนัดขวา. เคยครองแชมป์โลกต่างสถาบันถึง 4 รุ่น ไล่ตั้งแต่ รุ่น Flyweight Super Flayweight Bantamweight และ Featherweight และหากนับรวมแชมป์ “เฉพาะกาล” Super Featherweight ด้วยเขาคือ แชมป์โลก 5 พิกัดรุ่น

“ซึ่งในประวัติศาสตร์ของมวยสากลระดับโลก มีแชมเปี้ยนที่ได้รับการจัดอันดับว่ามีสถิติการชกและครองแชมป์ในต่างพิกัดน้ำหนักที่ได้รับการยกย่องเพียงไม่กี่คน อาทิ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์. แมนนี่ ปาเกียว ,เบอร์นาร์ด ฮอปกิ้น ,อีริค โมราเลส และ ฟลอย เมเวทเธอร์ จูเนียร์ แต่ละคนนั้นเป็นนักชกมวยสากลอาชีพ ระดับพระกาฬทั้งสิ้น”

“ซึ่ง โนนิโต้ โดแนร์ ก็ถูกจัดให้เป็นอีกหนึ่งพระกาฬ และด้วยชัยชนะล่าสุด จากการ KO 4 นอร์ดิน อูบาอาลี แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสของสภามวยโลก สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการเป็นแชมป์โลกรุ่น แบนตั้มเวต ที่มีอายุมากที่สุดในวัย 38 ปี ด้วยสถิติ ชก 47 ชนะ 41 KO 27 แพ้ 6 จากการแข่งขันไฟต์ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 21 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ที่ ดิกนิตี้ เฮลท์ สปอร์ตปาร์ค เมืองคาร์สัน แคลิฟฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา”

“ก่อนหน้านี้ โดแนร์ เคยได้รับรางวัลมามากมาย แต่ที่โดดเด่นที่อยากเอามากล่าวไว้ก็คือนักมวยสากลอาชีพที่เป็นสุดยอด เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ จัดโดยนิตยสาร เดอะริง ในปี 2011 และรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2012 และเนื่องจากโดแนร์ ก็จะเหมือนกับนักมวยฟิลิปินส์ในต่างแดน. ที่ออกล่าฝันกับเส้นทางของนักมวยอาชีพ โดยมีไอดอลอย่าง แมนนี่ ปาเกียว

จากการสัมภาษณ์กับทางสื่อของ ESPN โดแนร์ ค่อนข้างจะมั่นใจว่าเขาจะสามารถสร้างผลงานและการชกที่ดีที่สุดในรุ่น แบนตั้มเวต และปักหมุดหมายตาไปที่ การได้กลับไปชกกับ กิลเยอร์โม ริกองเดอซ์ (Guilermo Rigodeaux) ซึ่งปัจจุบันเป็นแชมป์ แบนตัมเวตรุ่นเดียวกันของ สมาคมมวยโลก WBA ก็ต้องรอติดตาม เพราะการให้สัมภาษณ์ล่าสุด เขาเชื่อว่าประสบการณ์และความชำนาญที่สร้างมา จะเป็นตัวพิสูจน์ความพร้อมของเขาว่าจะสามารถเอาชนะได้ไม่ยากเย็น”

“ก็ขอให้โชคดี และแฟนมวยชาวไทยก็คงตามเชียร์โดแนร์กันต่อไป. อย่างน้อยที่สุดเราก็เชียร์มวยเอเซียด้วยกันอยู่แล้ว ตามประสาคนไทยเลือดรักชาติครับ” นายเกียรติ กัญจนศิริกุล ผู้ใกล้ชิดวงในวงการมวยโลก และ ผู้นำกิจกรรม WBC Cares Thailand กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในการประกาศผลจัดอันดับเดือนใหม่ มิถุนายน 2564 ของสภามวยโลก หลัง โดแนร์ ขึ้นเป็นแชมป์โลก รุ่น 118 ปอนด์ คาดการณ์ว่า นวพล นครหลวงโปรโมชัน รองอันดับ 2 ของไทย จะได้ขึ้นทำเนียบรองอันดับ 1 เพื่อรอสิทธิ์เป็นตัวยืนชิงไฟต์บังคับ ตามโอกาสต่อไป

ขณะเดียวกัน “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ ยอดมวยโลกขวัญใจญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแชมป์โลก 2 สถาบัน ทั้ง “ซูเปอร์แชมป์” WBA และ WBO ก็ยังเป็นข่าว พร้อมจะเปิดโอกาสให้ โดแนร์ ซึ่งเคยแพ้คะแนนตนก่อนหน้านี้ ได้มีโอกาส ล้างตาให้หายสงสัยอีกด้วยเช่นกัน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.