Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

จุฑามาศ-ใบสน การันตีเหรียญทองแดงศึกกำปั้นชิงแชมป์เอเชีย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เฟี้ยว จุฑามาศ และ ใบสน มณีก้อน 2 นักชกสาวไทยการันตีมีเหรียญทองแดงติดมือแน่นอนแล้ว หลังชกเอาชนะคู่แข่งพร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกกำปั้นชิงแชมป์เอเชีย

ศึกมวยสากลชาย-หญิง ชิงชนะเลิศ แห่งทวีปเอเชีย ปี 2022 “ASBC Asian Elite Men’s & Women’s boxing Championships 2022” ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-13 พ.ย. ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีกำปั้นสาวไทยลงแข่งขัน 4 คู่

รุ่น54 กก. “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงษ์ นักชกชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 โชว์ผลงานยอดเยี่ยมชกเอาชนะ อุคตาโมว่า นิจิน่า นักชกจากอุซเบกิสถาน 4-1 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและการันตีเหรียญทองแดงไว้ในมือ โดยในรอบต่อไปจะเข้าไปพบกับ โอยุนเซตเชค เยซูเก้น นักชกจากมองโกเลียต่อไป

ด้านรุ่น70 กก. “ครีม” ใบสน มณีก้อน เอาชนะ มอฟโลโนว่า มาฟลูด้า นักชกอุซเบกิสถาน 3-1 และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้พร้อมการันตีเหรียญทองแดงได้แล้วเช่นกัน โดยจะเข้าไปพบกับ เองบาตาร์ เออร์เดเนตูย่า จากมองโกเลีย

ขณะที่ในรุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ แพ้ เนสตี้ เพเซิโอ จากฟิลิปปินส์ 2-3 และในรุ่น 63 กก. ธนัญญา สมนึก แพ้ พาร์วีน นักชกจากอินเดีย 0-5 ตกรอบไปทั้งคู่

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.