Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“ฉัตร์ชัยเดชา-คุณาธิป”ประเดิมสวยมวยสากลนานาชาติที่รัสเซีย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี กำปั้นไทยจอมเก๋าอาศัยเชิงชกที่เหนือกว่า ชนะคะแนนนักชกจากเจ้าภาพรัสเซียไปได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.ชายได้สำเร็จ ส่วน คุณาธิป ปิดนุช ไล่ต้อนชนะคะแนน นักชกชาวเอสโตเนีย ลิ่วรอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่นไลท์เวต 63 กก.ชาย ในศึกมวยสากลนานาชาติรายการอินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โกเวิร์นคัพ 2021 ที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

    การแข่งขันมวยสากลนานาชาติรายการอินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โกเวิร์นคัพ 2021 (International boxing Tournament St.Petersburg Governor Cup 2021) ที่ซีบูร์อารีนา นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย
 
    รายการนี้สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน 3 คนได้แก่ “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี กำปั้นจอมเก๋าที่ได้ตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิก 2020 ไปเป็นที่เรียบร้อย ในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก., “พีช” คุณาธิป ปิดนุช รุ่นไลท์เวต 63 กก. และ “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข ในรุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก.

    ช่วงดึกของวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันแรก ซึ่งทีมนักชกไทย มีประเดิมขึ้นสังเวียน 2 คนด้วยกัน เริ่มที่รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.ชาย รอบ 16 คนสุดท้าย ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี พบกับ อิวาน อับรามอฟ นักชกจากรัสเซียเจ้าภาพ ผลปรากฏว่า ฉัตร์ชัยเดชา อาศัยเชิงชกและประสบการณ์ที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ทว่าจะต้องเข้าไปพบกับของแข็งอย่าง มิราซิซเบค เมียร์ซาคาลิลอฟ นักชกดีกรีแชมป์โลก 2019 จากอุซเบกิสถาน ซึ่งจะชกกันในวันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2564

    จากนั้นในรุ่นไลท์เวต 63 กก.ชายรอบ 16 คนสุดท้าย คุณาธิป ปิดนุช พบกับ เซเมน คามานิน จากเอสโตเนีย ผลปรากฏว่า คุณาธิป เหนือกว่ามาก เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนนไปอย่างไม่ยากเย็นนัก ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ อเล็กเซย์ มาซูร์ จากรัสเซีย ในวันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2564 เช่นกัน

    สำหรับโปรแกรมในคืนวันที่ 20 เมษายน พ.ศ.2564 วุฒิชัย มาสุข นักชกไทยอีกคน จะขึ้นประเดิมรอบ 16 คนสุดท้ายพบกับ นูราดิล รุสตัมเบรอฟ จากคีร์กีซสถาน

 

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.