Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

‘ฉัตร์ชัยเดชา’ ประเดิมเคาะสนิมหรู – อ้อนอยากต่อย 2 ทัวร์นาเมนต์ก่อนโอลิมปิก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

‘ฉัตร์ชัยเดชา’ ประเดิมเคาะสนิมหรู – อ้อนอยากต่อย 2 ทัวร์นาเมนต์ก่อนโอลิมปิก

ความเคลื่อนไหวทัพมวยสากลทีมชาติไทย ชุดเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม 2564

โดยสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยจะเก็บตัวระหว่างวันที่ 28 มีนาคม-11 เมษายน 2564 โดยการเดินทางมาเก็บตัวครั้งนี้ยังมีการจัดแมตช์อุ่นเครื่อง โดยมีนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติฟิลิปปินส์เดินทางมาเก็บตัวพร้อมลงนวมอุ่นเครื่องด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 ที่สนามมวยเพชรบัญชา สมุย เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นการชกอุ่นเครื่องของกำปั้นไทยกับทีมมวยฟิลิปปินส์ในศึกไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ซีรีส์ 7 โดยมี “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เข้าร่วมชมการแข่งขัน

ด้านผลการชก คู่ที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่น 51 กก.หญิง จุฑามาศ จิตพงษ์ เอาชนะ ไอริส แม็กโน่ นักชกโควต้าโอลิมปิกของฟิลิปปินส์, รุ่น 52 กก.ชาย คาโล ปาอะลาม นักชกโควต้าโอลิมปิก เอาชนะ วุฒิชัย ยุรชัย, รุ่น 54 กก.หญิง ปรีดากมล ถิ่นทับไทย เอาชนะ ไอรา วิเลกัส

รุ่น 57 กก.ชาย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี กำปั้นโอลิมปิกของไทย เอาชนะ โอเรย์เก จุนมิลาร์ด, รุ่น 60 กก.หญิง เนสตี้ เปเตซิโอ้ เอาชนะ พรทิพย์ บัวป่า, รุ่น 63 กก.ชาย สมชาย วงศ์สุวรรณ เอาชนะ เจมส์ ปาลิเต้ และรุ่น 60 กก.หญิง “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี กำปั้นจอมเก๋าโควต้าโอลิมปิกของไทย เอาชนะ ริซ่า พาซูท

หลังจบการแข่งขัน ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี เปิดเผยว่า เป็นการขึ้นสังเวียนแข่งขันแบบจริงๆ ครั้งแรกในรอบเกือบปีเลยก็ว่าได้ ที่ผ่านมาได้แต่ซ้อมอย่างเดียว แต่ไม่ได้แข่งขันจริง ซึ่งครั้งนี้ยังถือว่ายังอืดอยู่เล็กน้อย ระบบหายใจยังไม่ดีเท่าที่ควร แต่ก็พอใจกับผลงานที่ออกมา ซึ่งหลังจากนี้จะมีโปรแกรมขึ้นชกอุ่นเครื่องอีกครั้งในวันที่ 10 เมษายนนี้ คิดว่าน่าจะออกมาดีกว่านี้ เพราะเราได้ขยับขึ้นชกมาแล้วรอบนึง

“หลังจบการเก็บตัวและอุ่นเครื่องที่นี่แล้ว สมาคมมีแผนส่งไปร่วมการแข่งขันอุ่นเครื่องที่รัสเซีย ซึ่งจะเป็นรายการระดับนานาชาติ และเป็นการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศเป็นครั้งแรกในรอบปีเลยก็ว่าได้ ซึ่งจริงๆ แล้วก่อนไปโอลิมปิกอยากจะได้รายการระดับนานาชาติอุ่นเครื่องซัก 3 รายการ เพียงแต่ตอนนี้มันใกล้มากแล้ว ถ้าได้อีกซักครั้งก็โอเค เพราะถ้าได้ขึ้นเวที ได้เคลื่อนไหวร่างกายซักรอบสองรอบก็จะลงตัวขึ้น”

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.