ญี่ปุ่น ระดมแชมเปี้ยนขวัญใจ รวมทั้ง เคียวกูจิ คู่ปรับ เจ้าสน จัดมวยกุศลต้านโควิด

บรรดาแชมเปี้ยนโลกแดนอาทิตย์อุทัย รวมทั้ง เคียวกูจิ ผู้เคยเกือบจะป้องกันกับ เพชรโกศล

ร่วมจิตร่วมใจ เตรียมขึ้นสังเวียนชกโชว์ ในศึกมวยการกุศลต้านภัยโควิด รายการ “รีเจนด์” “LEGEND” ล่าสุด ประกาศชื่อคู่มวย 6 คู่แล้ว แต่ยังอุบใครจะชกโชว์เป็นคู่เอกปะทะ มอนสเตอร์

This image is not belong to us

ความคืบหน้าล่าสุดของศึกมวยการกุศลต้านภัยโควิดฯ “LEGEND” หารายได้ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่ติดเชื้อในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสถานการณ์ในช่วงวิกฤตไวรัสแพร่ระบาดยังเป็นที่น่าเป็นห่วง โดยการชกนัดพิเศษครั้งนี้จะมีขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 64 นี้ ที่ โยโยงิ ไดอิจิ ยิมเนเซียม บรรดาแชมเปี้ยนและอดีตแชมป์โลกคนดัง ต่างก็ได้คู่ชกโชว์กำหนด 3 ยก ในกติกามวยสากลสมัครเล่นกันเกือบทุกรายแล้ว ดังมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

คู่เอก “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ แชมป์โลกคนดังขวัญใจเบอร์หนึ่งชาวซามูไร ดีกรีแชมป์ รุ่นแบนตั้มเวตของ IBF/The Ring และ “ซูเปอร์แชมป์” ของ WBA จาก โอฮาชิ ยิม/ท็อป แรงค์ อินคอร์โปเรชั่น จะชกกับใคร ยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่จะมีการประกาศให้ทราบเร็วๆนี้

This image is not belong to us

ส่วนคู่รอง ฮิโรโตะ เคียวกูจิ “ซูเปอร์ เวิลด์” แชมเปี้ยน ของ WBA และแชมป์โลกของ The Ring ในพิกัด 108 ปอนด์ (ผู้เกือบจะป้องกันกับ “เจ้าสน” เพชรโกศล กรีนซึดะ นักชกไทย แต่เคียวกูจิ ติดโควิดจนต้องยกเลิกไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา) จาก สังกัด วาตานาเบ้ ยิม/ แมตช์รูม บ็อกซิ่ง จะพบกับ อากิระ ยาเอะกาชิ อดีตแชมป์โลก 3 รุ่นจาก โอฮาชิ ยิม ที่เพิ่งประกาศแขวนนวมไปไม่นานมานี้

คู่ค้ำ โช คิมูระ อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBO จาก ฮานากาตะ บ็อกซิ่ง ยิม ผู้พิชิต โจว ซื่อหมิง ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวจีน จะชกโชว์กับ โยชิกิ ทาเค อดีตแชมป์โลก K1 World GP ที่ปัจจุบันผันตัวมาเทิร์นโปรมวยสากลอาชีพสังกัด โอฮาชิ ยิม และจะวางแผนที่จะขึ้นชกสากลอาชีพหนแรกในต้นปีนี้ด้วย

This image is not belong to us

ส่วนคู่อื่นๆ ทาคาชิ อูจิยาม่า อดีต “ซูเปอร์ เวิลด์” รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBA พบ โคซึเกะ ซากะ แชมป์ญี่ปุ่น JBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตคนปัจจุบัน ,แอนดี้ ฮิราโอกะ ลูกครึ่งกานา-ญี่ปุ่นรุ่นไลต์เวตของ IBF จะพบ ไดสึเกะ นาริมัตซึ มวยสมัครเล่นทีมชาติรุ่นไลต์เวต ,จิน ซาซากิ แชมป์ซูเปอร์ไลต์เวต JBC Youth พบ เซออง โอกาซาวะ นักชกสมัครเล่นทีมชาติรุ่นเวลเตอร์เวตลูกครึ่งกานาญี่ปุ่น และ ทาเคชิ อิโนอุเอะ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวตของ WBO จะพบ ยูอิโตะ โมริวากิ นักชกสมัครเล่นทีมชาติรุ่นมิดเดิลเวต