มวยอาชีพจับมือสมัครเล่น- เจ้าแหลม พร้อม – ฉัตร์ชัย ใกล้เลิก

ความเคลื่อนไหววงการมวยในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด มวยสากลอาชีพระดับดีกรีแชมป์โลก อย่าง เจ้าแหลม ศรีสะเกษ พร้อมยกทีมลงนวมกับ ทีมมวยสากล สมัครเล่น ระดับทีมชาติ ขณะที่ “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย เดชา บุตรดี ลั่นวาจาหาก โอลิมปิกครั้งนี้ยกเลิก เห็นทีต้องแขวนนวมอำลา การรับใช้ชาติเสียที

แม้จะเป็นช่วงเฝ้าระวังวิกฤตไวรัสโควิด ระลอก 2 ในประเทศไทย

This image is not belong to us

แต่สำหรับ มวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึก โอลิมปิก 2021 ที่ ญี่ปุ่น ซึ่งไทยได้โควต้าแน่นอนแล้ว 4 คน เป็น ชาย 2 หญิง 2 ได้แก่ 1. ธิติสรรค์ ปั้นโหมด รุ่น 52 กก. ชาย 2. ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น 57 กก. ชาย 3. สุดาพร สีสอนดี รุ่น 60 กก. หญิง และ 4. ใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กก. หญิง

โดยทั้งหมด เก็บตัวยาวมาอย่างต่อเนื่อง ที่ ศูนย์ฝึกกีฬามวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ช่วงปี 2564 เป็นต้นมา

This image is not belong to us

ทั้งนี้ ยังจะมีชุดเตรียม รอบคัดเลือก โอลิมปิก เลก 2 ซึ่งจะมีขึ้นที่ฝรั่งเศส รวมเก็บตัวด้วย โดยเบื้องต้น ทาง ไอโอซี ผู้กำหนด คาดการว่า จะจัดขึ้นในเดือนพ.ค. ก่อนจะถึงโอลิมปิก รอบสุดท้ายที่ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีนี้

ล่าสุดเมื่อ 27 ม.ค.64 มีข่าว จาก “สด” ฉัตร์ชัย หนึ่งในขุนพลกำปั้นผู้ คร่ำหวอด และได้โควต้าแน่นอนแล้ว เปิดใจว่า ระหว่างนี้ ตนยังคงฟิตซ้อมเต็มที่ ขณะเดียวกันก็คอยสดับฟังข่าวความคืบหน้า ของเจ้าภาพโอลิมปิก รอบสุดท้ายอยู่ตลอด รู้สึกหวั่นใจถึงความไม่แน่นอนของเจ้าภาพ ว่าจะได้จัดหรือไม่ ขณะเดียวกันเมื่อคิดถึงตัวเองแล้ว ปีนี้อายุ 36 ถือว่า อายุมวยมากขึ้นทุกวัน

“ผมเก็บตัวซ้อมมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อน ที่ศูนย์ฝึก สระบุรี ซ้อมเช้าเย็นช่วงละ 2 ชม.ทุกวัน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งไม่ให้นักกีฬาออกไปข้างนอกและไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาในศูนย์ฝึก ส่วนเวลาว่างนั้นก็จะนอนดูภาพยนต์ที่พัก หรือเล่นกีตาร์บ้างเพื่อความผ่อนคลาย”

This image is not belong to us

ฉัตร์ชัยเดชา กล่าวต่อว่า “สำหรับโตเกียวเกมส์คิดว่าจะเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้าย เพราะตอนนี้ก็อายุจะย่าง 36 ปีในเดือนมี.ค.นี้แล้ว อาจทำให้ความเร็วและปฏิกิริยาตอบสนองช้ากว่าเดิม แต่สภาพร่างกายนั้นยังแข็งแกร่งเพราะซ้อมต่อเนื่อง การเลื่อนมาแข่งกลางปีนี้ถือว่าส่งผลกระทบต่อความมั่นใจไม่น้อย เพราะห่างหายจากสนามไปหลายเดือน และก็ตื่นเต้นด้วย ถ้าหากแข่งขันตอนที่เพิ่งได้โควต้ามา จะเป็นช่วงที่มีความมั่นใจมากกว่านี้

This image is not belong to us

ส่วนเป้าหมายนั้น เจ้าสด กล่าวว่า อยากทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อมีเหรียญรางวัลใดรางวัลหนึ่งก่อนจะแขวนนวมไป แค่นี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ถ้าหากว่าการแข่งขันต้องเลื่อนอีกครั้งนั้น คงจะต้องเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ในสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยอีกครั้ง แต่ถ้าหากยกเลิกการแข่งขัน ก็คงจะแขวนนวมไปเลย เพราะอายุมากแล้ว

This image is not belong to us

สำหรับฉัตรชัยเดชา ผ่านเข้ามาเล่นในโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 3 โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ที่ลอนดอนเกมส์ ประเทศอังกฤษ ตกรอบ 16 คนสุดท้าย ส่วนครั้งล่าสุดที่ “รีโอเกมส์” ประเทศบราซิล พ่ายให้กับวลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซีย ในรอบ 16 คนสุดท้าย

This image is not belong to us

นอกจากนี้ ในส่วนของมวยสากลอาชีพ จากการเปิดเผยของ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอสใหญ่ ค่ายนครหลวงโปรโมชัน ยังได้ประสานความร่วมมือกับยัง สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมนำ นักชกมวยสากลอาชีพของตน นำโดย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน ไปลงนวมกับ นักชกสมัครเล่นทีมชาติ ที่ ศูนย์กีฬามวยเหล็ก ซึ่งน่าจะก่อเกิดผลดีทั้งสองฝ่าย ในเรื่องการได้คู่ซ้อมชั้นดี นอกจากกำปั้นทีมชาติไทยแล้ว

This image is not belong to us

ทางด้าน เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ก็มีโปรแกรมจะขึ้นอุ่นเครื่องกับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง วันที่ 13 มี.ค.นี้ เพื่อรอโปรแกรมใหญ่ คือการ ทวงแชมป์โลกคืน ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่จะล้มแชมป์โลก WBC-WBA กับ โรมัน กอนซาเลซ ที่ อเมริกา ในวันเดียวกันอีกด้วย ทั้งนี้จะเป็นการยกทีมซ้อมลงนวมกัน จะมีประจำสัปดาห์ละ 3 วัน คือ วันอังคาร พฤหัสฯ และ วันเสาร์