Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ด่วน !! มวยงดยกเลิกหมด เสี่ยโบ๊ท ทำใจรับสภาพ ปิดค่าย ส่งนักมวยกลับบ้านยาว – ข่าวสด

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ ยอมจำใจรับสภาพ ตามมาตรการของรัฐ ยกเลิกแผนการจัดแข่งขันมวยไทย และมวยโลก ปิดเวทีรังสิต ปิดค่ายมวย ส่งนักมวยกลับบ้าน เผชิญสภาพตามยถากรรม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด


หลังเป็นข่าวยืนยัน จากปาก “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ เพชรยินดี พรัอมปรับสภาพรับสถานการณ์วิกฤตไวรัสโควิด ที่กำลังแพร่ระบาดรุนแรงระลอกสาม ด้วยการใช้ระบบปิด จัดมวยไม่ให้มีผู้เข้าชม และจะถ่ายทอดสดเพียงอย่างเดียว แม้จำต้องขาดทุนสัปดาห์ละ 7 แสนบาทก็ยอมเพื่อให้ คนวงการมวยคงสภาพอยู่ต่อไป

ทว่าล่าสุดเมื่อ 27 เม.ย.64 ในช่วงเช้าหลังมีข่าวเผยแพร่ทางโซเชียลจาก “บอย รังสิต” นาย เพิ่มพูนทรัพย์ เกษบำรุง รองนายสนามมวยเวที รังสิต ประกาศปิดเวทีสนามมวยนานาชาติ รังสิต จังหวัดปทุมธานี เป็นเวลาชั่วคราว ในเวลาไล่เลี่ยกัน “”เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช โปรโมเตอร์ผู้จัด เพชรยินดี ได้ออกมายืนยันเช่นกัน ถึงความจำเป็น ที่ต้องประกาศยกเลิก การจัดการแข่งขันมวยทั้งหมด ที่เวทีมวยรังสิต ซึ่งมีโปรแกรมทั้ง มวยไทย และ มวยโลก โดยเผยกับ นสพ.ข่าวสด ว่า

เนื่องจากในขณะนี้ จังหวัดปทุมธานี อยู่ในเขตพื้นที่สีแดง เฝ้าระวังไวรัสโควิด ทางเราจึงได้รับการแจ้งจากทางจังหวัดปทุมธานี ขอความร่วมมือให้ยุติ การจัดกิจกรรมการแข่งขันชกมวยทั้งหมด ตนจึงตัดสินใจ จำเป็นต้องปฏิบัติตาม พร้อมขอโทษแฟนมวย มา ณ โอกาสนี้เป็นอย่างยิ่ง

“ก็เป็นที่ทราบกันกับข่าวแพร่ระบาดของโควิด ทางจังหวัดปทุมธานี เขาขอความร่วมมือมาว่า อย่าเพิ่งจัดกิจกรรมใดๆ เพราะเราอยู่ในพื้นที่สีแดง ที่กำลังมีคนติดไวรัสเยอะมาก ผมเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะหาทางแก้ไขอย่างไร เราก็ไม่รู้ว่าจะฝืนจัดไปได้อย่างไร จริงๆแล้ว สถานการณ์วงการมวยก็เหนื่อยกันมามาก ที่สำคัญคือผมห่วงตัวนักมวย หัวหน้าคณะต่างจังหวัด การแพร่ระบาดไวรัสรอบนี้มันหนักหนากว่าทุกรอบ มันรอวันสะสมมานานเป็นปี เราพยายามอดทน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะกอบกู้แก้ไขสถานการณ์วงการมวยได้อย่างไรต่อไป”

“ตอนนี้ ผมส่งนักมวยกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดหมดแล้ว และประกาศปิดค่ายมวยชั่วคราว ยกเลิกการจัดการแข่งขันทั้งหมด ซึ่งปกติประจำ จะมีรายการแข่งขันมวยไทย ทุกวันพฤหัสฯ และ วันศุกร์ รวมทั้ง รายการมวยสากลอาชีพ ที่เวทีมวยรังสิต มีการถ่ายทอดสด แต่ถึงตอนนี้ จำเป็นต้องยกเลิกทั้งหมด ในเบื้องต้นมีกำหนด 2 สัปดาห์ หยุดยาวประมาณไปจนถึงวันที่ 9 พ.ค.64 จากนั้น ก็ต้องดูสถานการณ์กันต่อไปอีกที ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ผมต้องขอโทษประชาชน และพี่น้องแฟนมวย ตลอดจน นักมวย หัวหน้าคณะ ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งผม ในนามทีมงานเพชรยินดี พยายามช่วยเหลือคนวงการมวยอย่างถึงที่สุดแล้ว แต่เมื่อมาเจอวิกฤตหนักเช่นนี้ จึงจำเป็นต้องให้ความร่วมมือต่อสังคมส่วนรวม และหวังว่า สถานการณ์ทุกอย่างจะคลี่คลายกลับมาในทางที่ดีขึ้นโดยเร็ววัน” โปรโมเตอร์หนุ่ม กล่าวด้วยความเสียใจ

ทางเวทีมวยรังสิตนั้น นอกจากจะถ่ายทอดสด มวยศึกเพชรยินดี ประจำทุกวันพฤหัสฯ และ วันศุกร์ แล้ว ยังมีรายการ ศึกเชฟบุญธรรม อีกด้วย โดยทางโปรโมเตอร์ได้ ประกาศงดจัดการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 3 พ.ค.ที่จะถึงด้วย

นอกจากนี้วันเดียวกัน ทางเวทีมวยบลูอารีน่า จังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกหนังสือแจ้งเป็นทางการของด รายการมวยดีวิถีไทย ตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค.64 เป็นต้นไป จนกว่าจังหวัดสมุทรปราการ จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ด้วยเช่นกัน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.