Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“ถิรชัย-คนตัวลาย” ชิงแชมป์รุ่นยักษ์ WBA ASIA ไทยรัฐทีวียิงสด 19 ธ.ค

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง พร้อมแลกหมัด คนตัวลาย เจเอ็มบ็อคซิ่งยิม ชิงแชมป์รุ่นยักษ์ WBA ASIA ไทยรัฐทีวี ยิงสดวันเสาร์นี้ 19 ธ.ค.

วันที่ 17 ธ.ค. 63 ความเคลื่อนไหวของศึก The Fighter World boxing ในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ คู่เอก “ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง” อดีตแชมป์ WBA ASIA รุ่น 154 ปอนด์ ที่ห่างหายจากเวทีไปนานเกือบปี กลับมาฟิตซ้อมเตรียมขึ้นชกกับ เฉลิมพร สวัสดิ์สุข หรือ “คนตัวลาย เจเอ็มบ็อคซิ่งยิม” อดีตนักโทษที่กลับตัวกลับใจมามุ่งมั่นเป็นนักมวยบนสังเวียนผืนผ้าใบจนมีชื่อเสียงในวงการและมีแฟนคลับติดตามให้กำลังใจ

สำหรับไฟต์นี้มีเข็มขัดแชมป์ WBA ASIA รุ่น 175 ปอนด์เป็นเดิมพัน ซึ่งนักชกทั้งสองคนต่างก็อยากจะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นเบอร์หนึ่งของมวยรุ่นใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ด้าน “เอ็ม” คนตัวลาย ได้ไปขอลงนวมลองเชิงมวยกับนักชกดาวรุ่งเบอร์หนึ่งของไทยในเวลานี้อย่าง แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน เจ้าของแชมป์ WBA ASIA รุ่น 140 ปอนด์ โดย “คนตัวลาย” เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้มีการเคลื่อนไหวร่างกาย และที่สำคัญการได้ลงนวมกับนักชกรุ่นน้องเป็นประโยชน์กับตัวเขามาก เพราะทำให้ได้คิดทบทวนเชิงมวยของตัวเองได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง อีกหนึ่งนักชกขวัญใจคนไทยก็ลงซ้อมที่ค่ายกาแลคซี่ ย่านนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ภายใต้การดูแลของ อนันต์ ตัวลือ เทรนเนอร์คู่ใจที่ทำงานร่วมกันมานานกว่า 10 ปี และมีการลงนวมกับนักชกชาวอิหร่านที่มีรูปร่างสูงใหญ่  ทำให้ตัวเขาได้คลำเป้าทดสอบความอดทนของร่างกาย

สำหรับทั้งคู่นั้นต่างก็รู้ฝีมือของอีกฝ่ายเป็นอย่างดี เพราะ “เจ้าขาว” ถิรชัย ได้ลงนวมกับ คนตัวลาย มาโดยตลอดช่วง 3-4 หลัง ทำให้รู้ไส้รู้พุงกัน และครั้งนี้ ถิรชัย ก็หวังพิสูจน์ว่าตัวเองคือเบอร์หนึ่งของประเทศไทยในฐานะยอดมวยรุ่นยักษ์

ติดตามชมการชิงเข็มขัดแชมป์ WBA ASIA รุ่น 175 ปอนด์ ของยอดนักชกทั้ง 2 คนนี้ได้ในศึก The Fighter World boxing วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ เวลา 16.00 น. ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ถ่ายทอดสด เช่นเดิม

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.